Cướp xông vào trường, bắt cóc gần 400 học sinh ở Nigeria

Google News

Những tên cướp có vũ trang đã tấn công một trường trung học ở bang Katsina, tây bắc Nigeria vào ngày 11/12 và bắt cóc hàng trăm học sinh, hai người dân địa phương nói với Reuters.

Các tay súng đã xông vào trường trung học Government Science ở quận Kankara vào khoảng 9h40 ngày 11/12. Cảnh sát tại hiện trường đã nổ súng đáp trả để một số học sinh có thể chạy trốn, người phát ngôn của cảnh sát, ông Gambo Isah, tuyên bố.
Cảnh sát Nigeria cũng cho biết họ đang phối hợp với quân đội và không quân để xác định và tìm kiếm số học sinh mất tích và bị bắt cóc.
Theo cảnh sát, một sĩ quan đã bị thương trong cuộc đọ súng với băng đảng này.
Ngày 12/12, cảnh tượng tại ngôi trường này vẫn còn hỗn loạn. Các sĩ quan và phụ huynh đã tụ tập lại để tìm khoảng 400 học sinh mất tích trong tổng số 800 học sinh của trường, một phụ huynh và một nhân viên trường học nói với Reuters.
Cuop xong vao truong, bat coc gan 400 hoc sinh o Nigeria
Trường Government Science, nơi diễn ra vụ tấn công ngày 11/12. Ảnh: Reuters. 
Katsina là quê nhà của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari. Tuy nhiên, nơi này thường xuyên bị những tên cướp có vũ trang tấn công. Chúng bắt cóc người dân địa phương để đòi tiền chuộc.
Ở vùng đông bắc Nigeria, những tay súng Hồi giáo cũng liên tục tấn công các ngôi làng.
Bạo lực và mất an ninh trên cả nước đã khiến người dân Nigeria phẫn nộ, đặc biệt là sau khi hàng trăm nông dân ở bang Borno bị các tay súng Hồi giáo hành quyết vào tháng trước. Một số người còn bị chặt đầu.
Tổng thống Buhari ngày 11/12 đã đến làng của mình, cách Kankara 200 km, và sẽ ở đây trong một tuần.
Vào tuần trước, ông Buhari có kế hoạch báo cáo trước quốc hội về tình hình an ninh của Nigeria. Tuy nhiên, hoạt động này đã bị hủy bỏ mà không có lời giải thích chính thức nào.
Theo Như Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)