Cuộc gọi bị nghe lén “tố” quân TNK liên lạc với IS

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả cuộc điều tra của Văn phòng Tổng công tố Ankara cho thấy, sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới với Syria liên lạc với phiến quân IS.

Nhật báo Cumhuriyet của Thổ Nhĩ Kỳ trích thông tin từ cuộc điều tra của Văn phòng Tổng công tố Ankara chỉ ra rằng, các sĩ quan Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới với Syria đã liên lạc với phiến quân IS tại Iraq và Syria. Phòng Tổng công tố Ankara được cho là đã nghe lén cuộc gọi giữa lính Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh IS.
Theo Cumhuriyet, việc giới chức điều tra Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cuộc nghe lén vào năm ngoái là một phần trong cuộc điều tra vụ 6 công dân Thổ Nhĩ Kỳ mất tích. Thân nhân của những người mất tích cho rằng họ có thể đã gia nhập nhóm khủng bố IS.
Cuoc goi bi nghe len “to” quan TNK lien lac voi IS
 Các chiến binh IS.
Phòng Tổng công tố Ankara được phép nghe lén điện thoại của 19 nghi phạm được cho là đã “giúp” 6 công dân kia liên hệ với nhóm IS. Cuộc điều tra tiết lộ, những người muốn gia nhập IS đã được “đào tạo về hệ tư tưởng”.
“Những người (gia nhập IS) đi qua Gaziantep và Kilis tới làng Able thuộc quận al-Bab của Syria”, báo Today’s Zaman cho biết.
Được biết, tài liệu về cuộc điều tra đã được chuyển lên phòng Công tố quân đội hồi tháng 3.
Thời gian gần đây, Ankara đối mặt với những cáo buộc mua dầu lậu từ IS và để nhóm khủng bố này đi lại tự do qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria. Báo cáo bị rò rỉ của một công ty Na Uy khẳng định, hầu hết số dầu mà phiến quân IS đánh cắp tại Syria và Iraq được vận chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, số dầu này sau đó sẽ được bán ra thị trường chợ đen với mức giá thấp hơn nhiều.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)