Quân đội Iraq giành lại cây cầu chiến lược vào Ramadi từ IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq vừa giành lại quyền kiểm soát cây cầu vào thành phố Ramadi có ý nghĩa quan trọng về mặt chiến lược từ tay phiến quân IS.

Hãng Fars (Iran) đưa tin, quân đội Iraq và lực lượng tình nguyện Hashd al-Shaabi vừa giành lại quyền kiểm soát cây cầu al-Khor gần trung tâm thành phố Ramadi từ tay phiến quân IS.
“Lực lượng quân đội Iraq đã tiến vào khu vực al-Khor và đang chuẩn bị tràn qua cây cầu này và sông Tigris”, chỉ huy lực lượng Hashd al-Shaabi, Raed Raisan, cho biết.
Quan doi Iraq gianh lai cay cau chien luoc vao Ramadi tu IS
 Lực lượng an ninh Iraq tiến đến một cây cầu bắc qua sông Euphrates ngày 22/12.
Sau khi giành lại cầu al-Khor, lực lượng chính phủ Iraq tiến hành rà phá mìn để tiếp tục tiến vào trung tâm thành phố Ramadi.
“60% diện tích thành phố Ramadi hiện nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Iraq”, Raje Barakat – một quan chức của tỉnh Anbar – nói.
Được biết, quân đội Iraq đã tấn công vào các tuyến phòng thủ đầu tiên của nhóm IS trong trung tâm thành phố và đang giao tranh ác liệt với các tay súng Takfiri. Theo nguồn tin quân đội, lực lượng Iraq đã giành được quyền kiểm soát nhiều quận ở miền nam Ramadi cùng một tuyến đường quan trọng ở phía bắc thành phố.
“Quân đội Iraq hạn chế nã pháo nhằm vào các vị trí IS trong thành phố để tránh thương vong cho dân thường”, theo nguồn tin quân đội.
“Khoảng 250 đến 300 chiến binh IS đang bị mắc kẹt trong thành phố mà không thể thoát ra ngoài. Lực lượng chính phủ Iraq tận dụng cơ hội này để tiêu diệt từng tên", nguồn tin nói thêm.
Ramadi – thủ phủ của tỉnh Anbar – nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 100 km về phía tây. Tháng 9/2014, tổ chức khủng bố IS mở cuộc tấn công lớn nhằm chiếm quyền kiểm soát Ramadi. Và sau nhiều tháng giao tranh, thành phố này rơi vào tay IS hồi tháng 5/2015.
Ngày 22/12 vừa qua, không quân Nga, Mỹ phối hợp cùng dân quân và quân đội Iraq đã tiến hành cuộc tổng tấn công tái chiếm Ramadi từ tay IS.
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)