Con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden đã chết?

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin tình báo của Mỹ mới đây cho biết Hamza bin Laden, con trai và có thể là người kế nhiệm của tên trùm khủng bố Osama bin Laden, đã bị tiêu diệt.

Theo RT, NBC dẫn phát ngôn của 3 quan chức Mỹ giấu tên ngày 31/7 cho biết, dựa trên nguồn tin tình báo mà Washington có được, Hamza bin Laden, con trai và có thể là người kế nhiệm của tên trùm khủng bố Osama bin Laden, đã bị tiêu diệt.
Thời gian và địa điểm nơi Hamza bin Laden bị tiêu diệt hiện chưa được xác định, và dư luận cũng chưa rõ cái chết của Hamza có liên quan đến Mỹ hay không. 
Được biết, Hamza bin Laden phát biểu công khai lần cuối cùng trên kênh truyền thông của mạng lưới khủng bố al-Qaeda vào năm 2018, trong đó con trai của trùm khủng bố bin Laden đã đe dọa tấn công Saudi Arabia.
Con trai cua trum khung bo Osama bin Laden da chet?
Con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden được cho là đã bị tiêu diệt. Ảnh: FBI. 
Theo cựu đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và là chuyên gia chống khủng bố Ali Soufan, Hamza "đang chuẩn bị nắm giữ vai trò lãnh đạo trong tổ chức mà cha của hắn ta sáng lập" thì bị tiêu diệt.
Hamza sinh ra vào khoảng năm 1989 tại Jeddah, Saudi Arabia. Hắn đã bị FBI truy nã một thời gian vì có liên hệ với các nhóm khủng bố. Tên này được cho là thường xuyên di chuyển giữa Afghanistan, Pakistan, Syria và Iran.

Mời độc giả xem video: Con trai của trùm khủng bố bin Laden được cho là đã bị tiêu diệt (Nguồn: Fox News)

Con trai của trùm khủng bố bin Laden có thể đã kết hôn với con gái của một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda, Abdullah Ahmed Abdullah. Tên Abdullah bị truy nã vì vai trò trong vụ đánh bom Đại sứ quán ở Kenya và Tanzania năm 1998. 
FBI từng tuyên bố sẽ thưởng 1 triệu USD cho người cung cấp thông tin về nơi ẩn náu của Hamza.
Trùm khủng bố Osama bin Laden, kẻ dẫn dắt mạng lưới khủng bố al-Qaeda và được coi là thủ phạm chính của vụ khủng bố chấn động nước Mỹ hồi tháng 9/2001 khiến gần 3.000 người thiệt mạng, đã bị tiêu diệt trong một cuộc đột kích của lực lượng SEAL Hải quân Mỹ hồi năm 2011 khi đang ẩn náu ở Pakistan. 
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)