Chuyên gia Mỹ: Nga không có lỗi vụ MH17 bị bắn hạ

Google News

Chuyên gia Mỹ tuyên bố, các dẫn chứng thực tế đã bác bỏ việc Nga có lỗi trong vụ chuyến bay MH17 của Malaysia bị bắn hạ ở miền đông Ukraine.

Sputnik đưa tin, chuyên gia người Mỹ Paul Craig Roberts đưa ra các dẫn chứng thực tế bác bỏ khả năng Nga có lỗi trong vụ máy bay mang số hiệu MH17 bị bắn hạ ở miền đông Ukraine và đây là lý do khiến Washington đang cố gắng lập Tòa án quốc tế của Liên Hợp Quốc để phân xử vụ việc này.
Chuyen gia My: Nga khong co loi vu MH17 bi ban ha
Phiên họp của Liên Hợp Quốc về nghị quyết thành lập toà án trọng tài đặc biệt phân xử vụ máy bay MH17.(Nguồn: THX/TTXVN) 
Ông Roberts, nhà kinh tế nổi bật và là cựu Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ phụ trách Chính sách Kinh tế, cho rằng có điều gì đó rất đáng ngờ về cách Washington và Kiev từ chối công bố thông tin quan trọng liên quan đến vụ MH17, trong khi Nga cung cấp tất cả các bằng chứng về vụ này.
Ông nói: "Washington từ chối công bố dữ liệu từ vệ tinh do thám của mình, vốn đã hiện diện phía trên chuyến bay MH17 tại thời điểm xảy ra thảm họa, còn Kiev thì từ chối công bố đoạn ghi âm cuộc đối thoại giữa các nhân viên bộ phận kiểm soát không lưu đã buộc máy bay phải đổi hướng và bay trên khu vực đang có hoạt động chiến đấu. Những người Hà Lan và Châu Âu nhận trách nhiệm điều tra vụ tai nạn không thể công bố báo cáo. Điều đó nói gì với chúng ta? Với tôi, điều đó nói lên rằng các sự kiện thực tế không tương ứng với công tác tuyên truyền rằng Nga có lỗi. Có thể khẳng định rằng, nếu chỉ có một bằng chứng nhỏ nào đó chống Nga, báo cáo đã được công bố từ lâu lắm rồi."
Chuyên gia Mỹ suy đoán rằng, mặc dù Washington có thể phong tỏa báo cáo của Hà Lan về vụ tai nạn, nhưng không thể làm cho nó hoàn toàn bị sai lệch. Điều này khiến Washington vội vàng thúc đẩy thông qua sáng kiến về việc thành lập Tòa án quốc tế của Liên Hợp Quốc để có được kết quả mà người Mỹ cần.
Và để ngăn chặn hành động "gắp lửa bỏ tay người" đó, Moscow đã phủ quyết nghị quyết Liên Hợp Quốc.
Theo Vietnam+

Bình luận(0)