Nga công khai danh tính nhân chứng chính vụ MH17

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban Điều tra Nga công khai danh tính nhân chứng chính vụ MH17. Anh ta tên Evgeny Agapov, một thợ cơ khí làm việc trong Lực lượng Không quân Ukraine.

Theo ủy ban trên, nhân chứng chính vụ MH17 hiện được các nhân viên an ninh Nga bảo vệ. "Tính cho tới thời điểm này, chúng tôi nắm giữ những bằng chứng mới chứng minh độ tin cậy về những lời khai của nhân chứng này. Đồng thời, nhiều báo đài cũng nghi ngờ về sự tồn tại thực sự của anh ta. Trước tình thế đó, chúng tôi quyết định công bố danh tính của người nhân chứng vụ MH17", Phát ngôn viên Ủy ban điều tra Nga, ông Vladimir Markin nói.
Nga cong khai danh tinh nhan chung chinh vu MH17
 Nhân chứng chính vụ MH17 Evgeny Agapov.
Cụ thể, nhân chứng quan trọng trong vụ máy bay Malaysia Airlines bị bắn hạ hôm 17/7/2014 là anh Agapov, một công dân Ukraine và từng phục vụ dưới chức danh là thợ cơ khí ở phi đội thứ nhất thuộc Lữ đoàn Không vận tác chiến, Không quân Ukraine.
Theo ông Markin, nhân chứng này "tự nguyên sang Nga và bày tỏ mong muốn hợp tác với cơ quan điều tra về vụ MH17".
Nhân chứng Agapov kể rằng, hôm 17/7/2014, Đại úy Voloshin (thuộc Không quân Ukraine) đã điều khiển một chiến đấu cơ Su-25 để làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, máy bay này trở về căn cứ với một thùng đạn dược trống rỗng. Theo ông Markin, nhân chứng trên cho biết, Đại úy Voloshin đã nói với các đồng đội rằng, máy bay "đã xuất hiện sai thời điểm và sai vị trí".
Nga cong khai danh tinh nhan chung chinh vu MH17-Hinh-2
 Hiện trường máy bay Malaysia Airlines rơi.
"Các máy bay của chúng tôi vào hôm đó vẫn bay làm nhiệm vụ như thường lệ. Tuy nhiên, khi lái trở về căn cứ, máy bay do Đại úy Voloshin điều khiển lại trống rỗng đạn dược", trích lời khai của nhân chứng này. "Vào buổi tối hôm đó, chúng tôi mới hay tin một máy bay Boeing chở khách bị bắn hạ trong ngày", nhân chứng kể tiếp.
Máy bay Boeing của hãng hàng không Malaysia Airlines số hiệu MH17 chở tổng cộng 298 người đã bị rơi xuống tỉnh miền đông Donetsk của Ukraine khi di chuyển trên hành trình Amsterdam-Kuala Lumpur.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)