Chìm tàu trên sông Dương Tử: Những hy vọng lụi dần

Google News

Những hy vọng mong manh cuối cùng để tìm thấy người sống sót trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử đang lụi dần.

Báo chí Trung Quốc cho hay, 7 thi thể đã được đưa lên thuyền cứu hộ. Theo tờ Nhân dân nhật báo, tổng cộng 14 người đã được cứu (hôm 2/6, nhiều tờ báo đưa tin con số này khác nhau, có tờ nói là 18 người). Như vậy, số người mất tích trong vụ chìm tàu trên sông Dương Tử là hơn 400 người.
Chim tau tren song Duong Tu: Nhung hy vong lui dan
Lực lượng cứu hộ làm việc cả đêm. Mặc dù công tác cứu hộ tiến hành khẩn trương, nhưng đến sáng nay 3/6, vẫn còn hơn 400 người mất tích.
Đài truyền hình trung ương CCTV Trung Quốc sáng 3/6 thông báo ngừng phát sóng trực tiếp từ hiện trường vụ tai nạn vì một số lý do kỹ thuật.
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ làm việc không nghỉ trong đêm 2/6. Họ đã cắt mở lỗ trên thân tàu bị lật. Trước đó, lực lượng cứu hộ nghe thấy tiếng kêu cứu bên trong tàu. Vậy nên họ chưa rõ có dấu hiệu còn người sống sót bên trong hay không.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trong cuộc họp cuối ngày 2/6 kêu gọi lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm để tìm người còn sống.
Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết, hơn 110 tàu đã được điều tới hiện trường. Không quân Trung Quốc phái 5 trực thăng. 183 thợ lặn liên tục tìm kiếm.
Theo con số cập nhật của tờ Nhân dân nhật báo, tàu Ngôi sao Phương Đông chở 456 người, trong đó có 405 hành khách, 5 nhân viên lữ hành và 46 thành viên thuỷ thủ đoàn. Tàu gặp nạn trên sông Trường Giang vào 21h28 ngày 1/6.
Theo LĐO

Bình luận(0)