Nạn nhân chìm tàu sông Dương Tử nhớ lại phút kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Nạn nhân may mắn sống sót Zhang Hui đã kể lại giây phút kinh hoàng trong vụ tàu chìm trên sông Dương Tử.

Anh Zhang Hui, người hướng dẫn viên du lịch đã sống sót trong thảm kịch tàu chìm trên sông Dương Tử kể với Tân Hoa Xã rằng, anh bắt đầu nhận thấy con tàu Ngôi sao phương Đông nghiêng chừng 20 phút sau khi mưa ngấm vào cabin.
Bên ngoài phòng làm việc trên tàu du lịch, từng cơn mưa trút xối xả, còn sấm chớp xé toạc bầu trời. Dần dần, mưa bắt đầu trút xuống phía mạn phải tàu và nước ngấm vào bên trong cabin. 
"Nước không ngừng thấm vào bên trong tàu mặc dù chúng tôi cố gắng đóng cửa sổ", anh Zhang kể lại.
Nan nhan chim tau song Duong Tu nho lai phut kinh hoang
 Anh Zhang Hui, nạn nhân may mắn sống sót trong vụ tàu chìm, nằm trong bệnh viện.
Hai mươi phút sau, các hành khách mang theo chăn ướt sũng nước tập trung ở sảnh hội trường trên tàu. Hướng dẫn viên Zhang cũng rời phòng làm việc của mình để quay trở về buồng ngủ bên phía mạn trái. Đó là lúc anh thấy tàu bắt đầu nghiêng.
Theo lời anh Zhang, con tàu nghiêng chừng 45 độ. Các chai lọ nhỏ liên tiếp rơi xuống bàn. "Hình như chúng ta gặp rắc rối rồi", anh nhớ lại lời mình nói với các đồng nghiệp. Sau đó, tàu Ngôi sao phương Đông lật úp.
Zhang và các đồng nghiệp chỉ có 30 giây để vơ vội áo phao. Họ lấy mọi thứ mà mình có thể với tới được và ngẩng đầu mình trên mặt nước khi tàu chìm.
Zhang, một người vốn dĩ không biết bơi, trôi bồng bềnh trên sông trong khi cố bám lấy áo phao. Anh thậm chí không kịp để mặc nó. Lúc đó, anh nhớ xung quanh anh có hàng chục người nổi trên mặt nước thảm thiết kêu cứu.
Anh nói rằng, con tàu chìm rất nhanh và rằng: "Áo phao được để ở tất cả các cabin tàu. Nếu tàu không chìm nhanh như vậy thì chắc nhiều người sẽ được cứu sống".
Thanh Nga (theo The Guardian)

Bình luận(0)