Chiến đấu lơ là, hơn 360 lính Ukraine tử trận ở Ilovaiskaya

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Công tố quân đội Ukraine thông báo, số lượng binh lính Ukraine tử trận ở Ilovaiskaya năm 2014 đã lên tới con số hơn 360 người.
 

Theo lời Trưởng công tố quân đội Ukraine Anatoly Matios, trong tháng 8/2014, hơn 360 binh lính thuộc các quân binh chủng đã tử trận ở Ilovaiskaya. “Con số này được đưa ra sau quá trình điều tra”. Ông Matios cho biết thêm hơn 500 lính Ukraine bị thương, và khoảng 180 người bị mất tích tại đây.
Chien dau lo la, hon 360 binh linh Ukraine tu tran o Ilovaiskaya
 Chiến đấu lơ là ở Ilovaiskaya, quân Ukraine thiệt hại nặng nề (Hình minh họa).
Cuộc chiến ở khu vực Ilovaiskaya trở nên ác liệt vào khoảng thời gian tháng 8 và đầu tháng 9/2014. Lúc đầu lính Ukraine đã giành được một phầnthành phố nhưng sau đó họ lại bị bao vây bởi lực lượng dân quân. Đầu tháng 9/2014, DPR tiến hành thắt chặt "nồi hơi",  khiến quân đội Ukraine chịu mất mát nặng nề.
Tháng 9/2014, ông Vitaly Yarema, Bộ trưởng Bộ Tư pháp khi đó của Ukraine đã thông báo ít nhất 200 binh lính thuộc Lực lượng an ninh Ukraine đã thiệt mạng trong thời gian bị vây hãm ở Ilovaiskaya.
Người phát ngôn của Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine Andriy Lysenko cho hay, Cơ quan công tố của quân đội Ukraine đã lập hồ sơ vụ án hình sự về thái độ lơ là trong thực hiện nhiệm vụ khi Lực lượng an ninh Ukraine chiến đấu ở khu vực Ilovaiskaya.
Hải Yến (theo VR)

Bình luận(0)