​Chiến đấu cơ Iraq diệt 30 xe quân sự IS tháo chạy

Google News

(Kiến Thức) - Chiến đấu cơ Iraq đã phá hủy đoàn xe quân sự của phiến quân IS khi nhóm khủng bố này đang trên đường tháo chạy từ Mosul (Iraq) sang Raqqa (Syria).

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 18/10, các chiến đấu cơ Iraq đã phá hủy hàng loạt xe quân sự của phiến quân IS khi các chiến binh khủng bố đang trên đường tháo chạy khỏi Mosul, nơi được coi là thủ phủ của nhóm khủng bố này suốt 2 năm qua.
“Đoàn xe quân sự của phiến quân IS vừa bị phá hủy bao gồm 30 chiếc xe chở đầy các tay súng khủng bố nước ngoài. Tất cả các chiến binh trong xe đều bỏ mạng trong đợt không kích của Iraq”, nguồn tin quân sự cho hay.
Chien dau co Iraq diet 30 xe quan su IS thao chay
Các chiến đấu cơ Iraq phá hủy hàng loạt xe quân sự của phiến quân IS khi nhóm khủng bố đang trên đường tháo chạy khỏi Mosul. Ảnh: Fars News. 
Tổ chức khủng bố IS không còn nhiều lựa chọn nào khác ngoài việc tháo chạy khỏi thành phố Mosul bởi khu vực biên giới Iraq-Syria hiện hiện nằm dưới quyền kiểm soát hoàn toàn của lực lượng biên phòng hai nước cũng như Không quân Nga”, nguồn tin nói thêm.
Hiện tại, quân đội Syria và Nga đã kiểm soát hoàn toàn khu vực dọc biên giới Iraq-Syria để ngăn cản các chiến binh IS trốn khỏi Mosul.
“Nếu phiến quân IS muốn tẩu thoát khỏi thành phố Mosul và sang Syria, chúng sẽ phải đối đầu với các binh sĩ Nga và Syria”, nguồn tin chiến trường cho biết.
Trong khi đó, chỉ huy các lực lượng tình nguyện Iraq khẳng định sẽ không để các phần tử IS trốn thoát sang Syria và sẽ biến thành phố Mosul thành mồ chôn nhóm khủng bố này.
>>> Xem thêm video Iraq mở chiến dịch quân sự giải phóng thành phố Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)