Chiến binh Right Sector “biến mất” khỏi Mukachevo

Google News

(Kiến Thức) - Thống đốc vùng Ngoại Karpat Vasyl Gubal nói với kênh truyền hình Ucraine "24" rằng các chiến binh của tổ chức cực đoan Right Sector đã “biến mất” khỏi Mukachevo.

Thông tin chiến binh Right Sector biến mất khỏi Mukachevo cũng được Công tố viên Alena Yahno, phát ngôn viên của Kiev, xác nhận. "Nguồn của tôi tại Mukachevo báo cáo rằng cuộc tấn công có thể không được tiến hành ‘vì không có gì để tấn công nữa’. Hôm nay, hai người bị thương đã đầu hàng và bây giờ đang ở bệnh viện, những người còn lại thì đã đi xa", bà Alena Yahno viết trong Facebook.
Chien binh Right Sector
Các thành viên của tổ chức cực đoan Right Sector.
Trước đó cố vấn cho Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko nói rằng hai thành viên Right Sector đã tự nguyện nộp súng và hiện đang cộng tác với trung tâm chống khủng bố. Thông tin này đã bị nhóm cực hữu Right Sector bác bỏ và khủng bố nói rằng hai chiến binh trong số bị phong tỏa giữa những ngọn núi đã được đưa đến bệnh viện do bị thương.
Ngày 11/7, các thành viên của Right Sector tại Mukachevo đã châm ngòi một cuộc đấu súng với cảnh sát, dẫn đến  ba người chết, 10 người khác bị thương. Sau đó các thành viên của Right Sector đã chạy vào làng lân cận. Chính quyền khu vực đang tiếp tục đàm phán, thúc giục đám chiến binh cánh hữu này hạ vũ khí đầu hàng.



Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)