Chỉ huy 2 phe Ukraine bắt tay tại sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh lệnh ngừng bắn mới ở đông Ukraine, chỉ huy hai phe đã bắt tay nhau tại sân bay Donetsk và nhất trí không để cuộc xung đột kéo dài.

Kênh truyền hình LifeNews ngày 13/12 đưa tin, với sự tháp tùng của các quan sát viên tổ chức OSCE, quân đội Ukraine đã mang hàng cứu trợ cho nhóm binh sĩ của họ đang bị bao vây ở sân bay Donetsk vào ngày 12/12.
Cờ Ukraine treo trên nóc tháp kiểm soát không lưu bị tàn phá ở sân bay Donetsk.
Sau khi nhận được sự đồng ý của lực lượng ly khai thân Nga, Kiev đã tiến hành công tác thay quân ở vị trí sân bay Donetsk. Cụ thể, 51 binh sĩ ngồi trên những xe tải quân sự treo cờ trắng đã tiếp quản nhiệm vụ bảo vệ sân bay này. Trong khi đó, 48 binh sĩ Ukraine đã rời khỏi sân bay.
Đặc biệt, cũng trong dịp này, chỉ huy hai phe xung đột còn gặp nhau ở ngay tại sân bay Donetsk. Họ cùng bắt tay và nhất trí quan điểm rằng, cuộc chiến kéo dài 8 tháng qua cần phải ngừng lại.
“Tôi nghĩ rằng, đó chỉ là một cuộc chiến giữa những người anh em với nhau mà chẳng ai mong muốn cả. Mọi điều không hay nên được bỏ qua. Và chúng ta? Chúng ta là những người lính, chúng tôi sẽ làm mọi điều đã nói ra”, chỉ huy tiểu đoàn quân đội Ukraine với biệt danh là Kupol nói.
“Tôi hi vọng, mọi thứ sẽ tốt hơn trong tương lai. Với lệnh ngừng bắn mới này, chúng ta có thể sẽ sắp xếp mọi thứ ổn thỏa mà không phải đối đầu nhau nhiều”, chỉ huy tiểu đoản lực lượng ly khai tên Motorola nói.
Đồng ý với điều đó, chỉ huy Kupol nói tiếp: “Tôi hi vọng, chúng ta sẽ đem lại hòa bình cho vùng. Chúng ta không nên gây các rắc rối. Hãy tuân thủ theo các điều khoản”.
Một số phương tiện truyền thông Ukraine cho biết, cuộc gặp gỡ đó đã được dàn dựng. Những kẻ mạo danh đã đóng giả làm các binh sĩ Ukraine. Tuy nhiên, những báo khác xác nhận rằng, đó thực sự là cuộc gặp gỡ giữ chỉ huy tiểu đoàn lính nhảy dù của Quân đội Ukraine với chỉ huy phe nổi dậy.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)