Ly khai Ukraine tổn thất nặng nề ở sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) thông báo, ly khai đã chịu tổn thất nặng nề ở sân bay Donetsk và buộc phải rút lui.

“Sân bay hiện vẫn nằm trong tầm kiểm soát của các đơn vị tham gia chiến dịch chống khủng bố. Các binh sĩ chúng ta đã đẩy lui thành công tất cả các cuộc tấn công của kẻ địch. Chúng đã bị tổn thất nặng nề và buộc lòng phải rút lui”, Phát ngôn viên NSDC Andriy Lysenko nói trong buổi họp báo ở Kiev ngày 3/12.
 Sân bay Donetsk tan hoang sau các cuộc tấn công.

Ở một diễn biến khác có liên quan, ngày 4/12, Phái bộ Giám sát đặc biệt (SMM) do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tố rằng, 1 chiếc UAV của họ đã bị tấn công bằng súng máy ZU-23.
“Vào lúc 14h ngày 3/12, trong lúc di chuyển ở khu vực cách Pavlopil 3 Km theo hướng đông nam, UAV của chúng tôi đã phát hiện một xe tải dạng quân sự chở 6 người. Ngay khi trông thấy máy bay, những người trên xe liền bắn khoảng 8 tới 10 loạt súng về phía UAV này bằng khẩu súng máy ZU-23. May mắn, nó đã không bị hư hai gì cả”, trích thông cáo báo chí của SMM.
Thanh Nga

Bình luận(0)