Bơi sông vượt biên sang Triều Tiên: Công dân Mỹ bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Các binh sĩ Hàn Quốc đã bắt giữ một công dân Mỹ khi đang cố gắng bơi qua sông để vượt biên sang Triều Tiên.

Một binh sĩ Triều Tiên tuần tra dọc sông Hàn.
“Một người đàn ông mang quốc tịch Mỹ đã bị bắt tối qua, khi đang cố gắng bơi qua sông để vượt biên sang Triều Tiên”, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong cuộc họp báo ngày hôm nay (17/9).
Người đàn ông được phát hiện nằm kiệt sức trên bờ nam của sông Hàn, cách đường biên giới Hàn Quốc- Triều Tiên vài mét. Các nhân viên điều tra cho biết người đàn ông muốn gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Biên giới được quân đội tuần tra nghiêm ngặt giữa hai miền Triều Tiên là địa điểm rất nguy hiểm đối với những người vượt biên. Hàng chục người Triều Tiên đã cố gắng vượt biên sang Hàn Quốc, nhưng nhiều người trong số họ bị lính biên phòng bắn chết.
Ít nhất 3 công dân Mỹ hiện tại đang bị bắt giữ tại Triều Tiên, bao gồm Kenneth Bae, Matthew Miller và Jeffrey Fowle. Trong đó, Kenneth Bae bị cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền Triều Tiên và bị phạt 15 năm lao động khổ sai vào năm 2013.
Hà Vũ (theo Rian)

Bình luận(0)