Binh sĩ Hàn Quốc nổ súng giết 5 đồng đội do bị bắt nạt?

Google News

(Kiến Thức) - Một binh sĩ Hàn Quốc vừa nổ súng giết 5 đồng đội và làm bị thương 7 người khác khi đang làm nhiệm vụ gần khu vực biên giới với Triều Tiên.

Một binh sĩ Hàn Quốc vừa giết 5 đồng đội và làm bị thương 7 người khác ở gần vùng Phi quân sự với Triều Tiên. Các quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết, người lính này đã ném lựu đạn và nổ súng vào các đồng nghiệp của mình trong ngày 21/6 khi đang thực hiện nhiệm vụ ở thị trấn miền núi Goseong, tỉnh Gangwon.
Binh sĩ Hàn Quốc canh gác tại điểm kiểm soát Goseong.
Sau khi gây án, người lính này được cho rằng đã báo cáo bỏ trốn với khẩu súng trường và một số viên đạn. Quân đội và cảnh sát đã thiết lập các trạm kiểm soát trong khu vực trong một nỗ lực để theo dõi và tìm bắt viên binh sĩ này.
Vụ nổ súng diễn ra cách xa khu vực dân cư. Hiện tại chưa có dấu hiệu gì cho thấy viên binh sĩ này đã vượt biên giới sang Triều Tiên.
Quân đội Hàn Quốc đã từng để xảy ra vụ việc tương tự trong quá khứ. Năm 2011, 1 binh sĩ đã nổ súng giết 4 đồng đội bao gồm cả cấp trên. Một vụ nổ súng khác vào năm 2005 cũng cướp đi sinh mạng 8 người. Nguyên nhân của 2 vụ việc kể trên được cho là hành động phản ứng của hung thủ do bị đồng đội bắt nạt trong thời gian dài.
Ngô Trang

Bình luận(0)