Binh sĩ Hàn Quốc bắn 20 phát súng cảnh cáo lính Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Các binh sĩ Hàn Quốc sáng ngày 10/11 bắn 20 phát súng cảnh cáo khi nhóm lính Triều Tiên tiếp cận gần tới Đường Phân định Quân sự (MDL).

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ tin tức này qua điện thoại với cánh truyền thông. Theo đó, một toán gồm 10 binh lính Triều Tiên đã di chuyển xuống phía nam, tiến gần tới MDL ở Paju (địa điểm cách thủ đô Seoul 40 km theo hướng tây bắc) vào tầm 9h40 (theo giờ địa phương) ngày 10/11.
Binh si Han Quoc ban 20 phat sung canh cao linh Trieu Tien
Một quân nhân Hàn Quốc dùng ống nhòm để quan sát bao quát tình hình gần khu vực phi quân sự (DMZ) chia cách Hàn Quốc-Triều Tiên.

Sau khi cảnh báo Triều Tiên không được tiến thêm về phía khu vực đó nữa nhưng không thành công, các binh sĩ Hàn Quốc đã bắn khoảng 20 phát súng cảnh cáo bằng các khẩu K-2 và K-3.
Vị quan chức này cho biết, các quân nhân Triều Tiên đã rút lui vào lúc 13h mà không thực hiện bất cứ động thái đáp trả nào cả.
Vụ việc xảy đến đúng vào thời điểm khi mà Quân đội Hàn Quốc vừa khởi động cuộc tập trận thường niên có quy mô lớn nhất từ trước tới nay vào sáng sớm cùng ngày. Cuộc tập trận này sẽ kéo dài tới ngày 21/11 và huy động khoảng 330.000 binh sĩ, 23.000 trang thiết bị quân sự lưu động, 60 tàu chiến và nhiều chiến đấu cơ.
Thanh Nga (theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)