Triều Tiên bắt công dân Hàn Quốc nhập cảnh trái phép

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên đã bắt giữ một nam sinh viên Hàn Quốc học tập Đại học New York do nhập cảnh trái phép vào nước này hồi tháng trước.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Won Moon-joo, nam công dân Hàn Quốc sinh sống ở Mỹ, đã bị bắt giữ vào ngày 22/4 sau khi vượt sông Amnok từ phía thị trấn Đan Đông của Trung Quốc.
Trieu Tien bat cong dan Han Quoc nhap canh trai phep
Ảnh minh họa. 
Theo KCNA, nam sinh 21 tuổi đang bị chính quyền Bình Nhưỡng thẩm vấn và anh ta đã thừa nhận rằng hành vi nhập cảnh trái phép đó đã vi phạm luật Triều Tiên.
Phát ngôn viên Đại học New York (NYU), ông John Beckman xác nhận, Joo là sinh viên năm nhất trường kinh doanh Stern thuộc NYU. Tuy nhiên, sinh viên này đã không đến lớp trong kỳ học này và ban lãnh đạo NYU không hay biết gì về chuyến đi tới Triều Tiên của Joo.
"Khi biết về thông tin đó, chúng tôi đã liên lạc với gia đình nam sinh viên này để bày tỏ lo lắng và sẵn sàng hỗ trợ", ông Beckman nói.
Vị đại diện NYU nói rằng, trường cũng trao đổi về trường hợp nam sinh này với Bộ Ngoại giao Mỹ cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Mỹ.
Còn một quan chức đề nghị giấu tên thuộc Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cho hay, cho tới giờ họ chưa thể xác nhận được Joo có phải là công dân Hàn Quốc và đang bị Triều Tiên bắt giữ hay không. Cơ quan tình báo Hàn Quốc chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ bắt giữ trên. 
Vào tháng 3/2015, Triều Tiên thông báo bắt giữ hai công dân Hàn Quốc bị cáo buộc làm gián điệp.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)