Áo gió của tổng thống thành hiện tượng ở Hàn Quốc

Google News

Một công ty quần áo Hàn Quốc phải ra tiếp dòng sản phẩm đã ngưng sản xuất sau khi Tổng thống Moon Jae In mặc một chiếc áo cùng loại đi leo núi.

Vào cuối tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã mặc một chiếc áo gió màu cam hiệu Black Yak để đi leo Bugaksan, ngọn núi nằm phía sau Nhà Xanh, tức dinh tổng thống Hàn Quốc.
Ao gio cua tong thong thanh hien tuong o Han Quoc
Ông Moon trong buổi leo núi với các nhà báo hôm 13/5. Ảnh: Yonhap. 
Với hàng trăm bản tin tường thuật về chuyến đi leo núi của tổng thống, chiếc áo màu cam bỗng trở thành đề tài được bàn tán trên mạng xã hội. Korea Times cho biết nhu cầu của người tiêu dùng cao đến nỗi công ty Dongjin, nhà sản xuất loại áo này, quyết định tái sản xuất dòng sản phẩm này.
Chiếc áo màu cam trên thuộc dòng sản phẩm ra mắt năm 2013 nhằm kỷ niệm 40 năm thành lập công ty Dongjin. Ngày 17/5, Dongjin quyết định họ sẽ tái sản xuất nó nhưng vẫn với số lượng có hạn.
Chiếc áo gió này có vẻ là trang phục yêu thích của Tổng thống Moon. Ông từng mặc nó trong chuyến leo núi Bukhansan vào năm 2013 cùng các phóng viên. Khi đó, ông Moon là một nghị sĩ thuộc đảng Dân chủ Hàn Quốc.
Ao gio cua tong thong thanh hien tuong o Han Quoc-Hinh-2
Ông Moon và vợ, bà Kim Jung Sook đã mặc 2 chiếc áo gió giống nhau trong một lần đi leo núi trước khi ông đắc cử tổng thống. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, vệ sĩ của ông Moon, Choi Young Jae cũng trở thành gương mặt "gây sốt" trên mạng xã hội. Vẻ điển trai và lạnh lùng đã mang đến cho Choi cả một "câu lạc bộ người hâm mộ" trên mạng.
Ngày 10/5 vừa qua, ông Moon Jae In, 64 tuổi, đã chiến thắng trong cuộc bầu cử sớm và trở thành tổng thống thứ 12 của Hàn Quốc. Chiến thắng của ông Moon, người thuộc đảng Dân chủ cấp tiến, kết thúc một thập kỷ cầm quyền của phe bảo thủ tại Hàn Quốc và đặt dấu chấm hết cho giai đoạn khủng hoảng chính trị sau bê bối của cựu tổng thống Park Geun Hye.
Bà Park đã bị phế truất, bắt giam, truy tố và chờ ngày ra tòa.
Vì cuộc bầu cử diễn ra sớm do tổng thống cũ bị phế truất, ông Moon đã nhậm chức ngay khi được tuyên bố thắng cử. Tổng thống mới, vốn được biết đến là người có quan điểm tự do và tiến bộ, đã hứa ông sẽ mang Nhà Xanh đến gần người dân hơn, trái với phong cách khép kín và chỉ tin tưởng một số ít cộng sự của bà Park.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)