Hé lộ nơi làm việc của tân Tổng thống Hàn Quốc khi rời Nhà Xanh

Google News

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dự định từ bỏ một trong những đặc quyền quan trọng của mình là sống tại Nhà Xanh vì không muốn dính líu đến người tiền nhiệm.

Tọa lạc ở trung tâm thủ đô Seoul, Nhà Xanh là nơi tất cả tổng thống Hàn sống và làm việc kể từ khi kết thúc Chiến tranh Thế giới II. Đây thậm chí là nơi cựu tổng thống Park lớn lên vì bà là con gái của tổng thống Park Chung-hee. Vì không muốn tiếp tục ở cùng nơi với nhà lãnh đạo “đáng hổ thẹn” này, tân tổng thống Hàn Quốc thề sẽ rời khỏi Nhà Xanh.
He lo noi lam viec cua tan Tong thong Han Quoc khi roi Nha Xanh
Nhà Xanh - cung điện của bao đời tổng thống Hàn Quốc. 
Thay vào đó, ông dự định tới một văn phòng ở khu Gwanghwamun, gần quảng trường - nơi hàng triệu người từng tham gia vào các cuộc biểu tình ôn hòa trong nhiều tháng trước khi bà Park bị đuổi khỏi văn phòng và bị bắt vào tháng 3 vì tội tham nhũng.
"Sau khi mọi thứ chuẩn bị xong, tôi sẽ rời khỏi Nhà Xanh và mở ra kỷ nguyên của tổng thống Gwanghwamun", ông Moon nói trong bài phát biểu, nhưng không đưa ra thời gian cụ thể. Ông cho biết mình sẵn sàng giao tiếp với mọi người bất cứ lúc nào, trực tiếp thông báo phương tiện truyền thông về những vấn đề quan trọng.
He lo noi lam viec cua tan Tong thong Han Quoc khi roi Nha Xanh-Hinh-2
Ông Moon muốn xây dựng hình ảnh một nhà lãnh đạo gần gũi với dân chúng. 
“Tôi sẽ dừng lại ở chợ sau khi rời văn phòng để nói chuyện trực tiếp với người dân. Thỉnh thoảng tôi sẽ tổ chức các sự kiện tranh luận lớn tại quảng trường Gwanghwamun", tân tổng thống theo đảng Tự do dân chủ khẳng định.
Kế hoạch từ bỏ Nhà Màu Xanh là một phần trong nỗ lực trở thành một tổng thống gần dân của ông Moon, ngược lại với hình ảnh người ta nhìn thấy trong nhiệm kỳ của bà Park.
Vị tổng thống bị bãi nhiệm được nhiều người mô tả là xa cách và độc đoán, và nổi tiếng vì việc từ chối trả lời câu hỏi trong những buổi họp báo.
Theo Trang Hồ/Người Đồng Hành

>> xem thêm

Bình luận(0)