Anh trai TT Obama: “Chưa đỗ ông Nghè...”

Google News

(Kiến Thức) - Malik Obama, người anh cùng cha khác mẹ của Tổng thống Obama, đã thất bại thảm hại trong cuộc chạy đua gần đây vào chức thị trưởng Siaya ở Kenya.

Malik Obama, người anh cùng cha khác mẹ của Tổng thống Mỹ Obama.

Người đàn ông 54 tuổi này chỉ giành được 2.792 trên khoảng 140.000 phiếu bầu chọn ra người chiến thắng trong cuộc đua vào ghế thị trưởng ở khu vực ông sinh sống ở miền Tây Kenya.

"Malik không phải là người chiến thắng nhưng ít nhất ông ấy đã can đảm thi đấu”, Benson Mughatsia nói, một quan chức hạt Siaya nhận định. "Đó không phải là cơ hội cuối cùng mà ông ấy vẫn còn cả một chặng đường dài”.

Malik tham gia cuộc bầu cử thị trưởng hạt Siaya với tư cách ứng cử viên độc lập, cùng cương lĩnh tranh cử là xóa đói giảm nghèo, phát triển cơ sở hạ tầng và công nghiệp hóa.

Tốt nghiệp ngành kế toán, Malik Obama tự giới thiệu mình là một cố vấn tài chính độc lập cho các công ty Mỹ và quốc tế, đang nuôi hi vọng kiếm đủ nguồn tài trợ để chạy đua đến chiếc ghế Tổng thống Kenya trong vòng 5 năm tới. Dù thiếu kinh nghiệm chính trường nhưng ông Malik cho rằng mình sẽ là người chấm dứt nạn tham nhũng, đói nghèo và quản lý tài chính kém ở Kenya. Trả lời phỏng vấn cánh phóng viên, ông khẳng định: “Cái tên Obama sẽ là nhân tố thu hút đầu tư quốc tế, mang đến ngành công nghiệp và công ăn việc làm cho người dân Kenya”.

Hơn thế, Malik còn tự tin tuyên bố: “Tôi không nản chí với thất bại chính trị ban đầu này. Đừng ngạc nhiên nếu trong thời gian 5 năm tới có một vị Tổng thống Kenya mang họ Obama”.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Huffingtonpost)

Bình luận(0)