Anh trai Obama sẽ là Tổng thống Kenya?

Google News

(Kiến Thức) - Malik Obama, anh cùng cha khác mẹ của ông Obama sẽ chạy đua chức Tổng thống Kenya nếu ông chiến thắng trong cuộc bầu cử Thống đốc tháng 3 tới.

 Malik Obama, anh cùng cha khác mẹ của ông Obama sẽ chạy vào ghế Tổng thống Kenya năm 2018.

Malik Obama cho biết, chính sự thành công trong sự nghiệp chính trị của người em trai truyền cảm hứng và tiếp thêm nghị lực cho ông tham gia vào chính trường để giúp người dân quê hương ông thay đổi cuộc sống. Ông Malik Obama gặp người em cùng cha khác mẹ lần đầu tiên năm 1985.

Nếu chiến thắng cuộc bầu cử Thống đốc vào tháng 3 tới, ông sẽ tranh cử vào ghế Tổng thống Kenya trong cuộc tổng tuyển cử tiếp theo vào năm 2018.

Ông Malik cho biết, có nhiều người khuyên ông nên tranh cử chức Tổng thống ngay trong năm nay, nhưng ông đã từ chối vì muốn nếm trải những thử thách trên cương vị nhà lãnh đạo địa phương trước.

Malik Obama, 54 tuổi, một kế toán, cam kết sẽ xóa nghèo đói cho người dân tỉnh Siaya (Kenya) của mình, nơi bà của Tổng thống Obama vẫn đang sống.

Ông Malik cho biết, tỉnh Siaya có rất nhiều tiềm năng, nguồn tài nguyên phong phú nhưng người dân vẫn nghèo đói vì tham nhũng tràn lan. Một phần 3 người dân sống tại đây và một trong 47 người Kenya đang sống trong tình trạng nghèo đói. Tỷ lệ nhiễm HIV cao hơn so với các quốc gia châu Phi khác và tỷ lệ thất nghiệp ở những người trẻ tuổi chiếm tới 80%.

Trong cuốn "Dreams From My Father", Tổng thống Obama cũng từng viết về ấn tượng của ông khi thăm quê hương rằng đất đai ở đó rất màu mỡ nhưng người dân vẫn phải đi ăn xin.

"Trước hết, cần thay đổi ở từng địa phương và sau đó là ở cả nước. Tôi tin mình có thể đem lại sự thay đổi cho người dân Kenya", ông Malik Obama khẳng định.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


TIN LIÊN QUAN:

Nguyên Thảo (theo Telegraph)

Bình luận(0)