Tranh cãi về việc TT Obama có quyền sát hại người Mỹ

Google News

(Kiến Thức) – Việc Tổng thống Obama có quyền sử dụng máy bay không người lái sát hại công dân Mỹ ở trong nước trong những “trường hợp đặc biệt” đã gây ra tranh cãi dữ dội.

 Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết, chính quyền Obama bác bỏ việc sử dụng các lực lượng quân sự cũng như các thiết lập cơ quan thực thi pháp luật ở đất nước này. Đó chỉ là biện pháp thích hợp nhất đối với những kẻ khủng bố. Tuy nhiên, Ông Holder lập luận rằng cách sử dụng lực lượng quân sự sát hại một công dân Mỹ tại quê nhà sẽ là hợp pháp và hợp lý theo Hiến pháp và pháp luật Mỹ trong "trường hợp đặc biệt" như vụ tấn công khủng bố ngày 11/9.

"Có thể thấy Tổng thống không còn sự lựa chọn nào khác, nên phải cho phép quân đội sử dụng vũ lực để bảo vệ quê hương nếu cần thiết", ông Holder nói. "Song trường hợp trên hoàn toàn là giả thuyết, khó có khả năng xảy ra, và chúng tôi hy vọng Tổng thống sẽ không bao giờ phải đối đầu với việc đó”, ông Holder cho hay.

Phát ngôn trên của ông Holder được Thượng nghị sĩ Rand Paul của đảng Cộng hòa từ Kentucky mô tả là "quá khủng khiếp".

"Đó là một sự sỉ nhục đối với quyền lợi của tất cả công dân Mỹ trong hiến pháp," ông Paul, 50 tuổi, một người ủng hộ phong trào Tea Party. Thượng nghị sĩ Paul dự kiến tranh cử chức Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Telegraph, Huffingtonpost)

Bình luận(0)