Kim Jong Un: “Ông Obama hãy gọi điện cho tôi“

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un muốn gửi một thông điệp tới Tổng thống Barack Obama: “Hãy chủ động gọi điện cho tôi”.

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) và cựu cầu thủ bóng rổ Mỹ Dennis Rodman cùng xem đấu bóng rổ hôm 28/2.

Cựu ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Dennis Rodman đã truyền đạt lại thông tin trên trong cuộc phỏng vấn sau khi trở về từ Triều Tiên tuần trước.

"Ông Kim Jong Un muốn Tổng thống Obama làm một điều: Hãy gọi cho ông ấy", Rodman cho biết. "Ông Kim nói với tôi, Dennis, nếu có thể, hãy chuyển lời tới Tổng thống Mỹ rằng, tôi không hề muốn chiến tranh xảy ra".

Nhận xét sau chuyến đi kỳ lạ của Rodman đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên, với đội bóng rổ Harlem Globetrotters và phi hành đoàn máy ảnh từ tạp chí Phó. Trong chuyến thăm, ông ngồi bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên tại một trận đấu bóng rổ, đã tham dự một bữa tiệc tại cung điện của mình và nhanh chóng trở thành người biện hộ cao nhất cho nhà độc tài.

Trong chuyến thăm ở Triều Tiên, Rodman từng phát biểu rằng, ông coi Kim Jong Un là "người bạn", "một nhà lãnh đạo vĩ đại" và "rất khiêm tốn".

Chuyến thăm Triều Tiên trong 5 ngày của Rodman khiến cả thế giới ngỡ ngàng. Ông là người Mỹ đầu tiên có chuyến thăm chính thức ông Kim Jong Un kể từ khi nhà lãnh đạo trẻ tiếp quản quyền lực từ người cha Kim Jong-il. Trong chuyến thăm, Rodman đã xem một trận bóng rổ với Kim Jong Un và các quan chức cấp cao hôm 28/2. Sau đó, Rodman được mời dùng tiệc tối với sushi. Bữa tiệc được thành viên trong đoàn miêu tả là "hoành tráng" với nhiều đồ ăn thức uống.

Trước sự kiện này, người phát ngôn Nhà Trắng cũng nhấn mạnh chuyến đi của ngôi sao bóng rổ, cựu thành viên Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ, chỉ là chuyến thăm cá nhân và những phát biểu của Rodman không phải là quan điểm chính thức của chính phủ Mỹ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Huffingtonpost, AFP)

Bình luận(0)