Liên bang Nga tôn trọng sự lựa chọn của nhân dân Venezuela

Google News

Liên bang Nga sẵn sàng xây dựng quan hệ với bất kỳ ban lãnh đạo nào do nhân dân Venezuela bầu ra.

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình "Nước Nga 1" và bày tỏ hy vọng rằng các quốc gia khác cũng sẽ không can thiệp vào tiến trình chính trị ở quốc gia Nam Mỹ này.

Nga sẽ tôn trọng sự lựa chọn của nhân dân Venezuela và dự định tiếp tục phát triển quan hệ với các quốc gia của châu lục này. Sự hội tụ chính trị và kinh tế của các quốc gia này có rất nhiều đóng góp của cố Tổng thống Hugo Chavez. Trong những năm gần đây, quan hệ giữa Nga và các nước Mỹ Latinh đã được tăng cường. Theo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga, di sản do Hugo Chavez để lại đóng góp rất nhiều vào quan hệ đối tác này. Chính sách của ông Chavez được sự ủng hộ rất rộng lớn trên khắp châu lục.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói: “Trong mọi trường hợp, đầu tư dài hạn trong các hình thức hợp tác quân sự và kỹ thuật, khai thác mỏ, kinh tế, năng lượng và các dự án khác là tăng cường mối quan hệ giữa các quốc gia. Điều này không chỉ đúng trong trường hợp quan hệ đối tác Nga-Venezuela, mà còn đúng cho tất cả các nước".

Ai sẽ lãnh đạo đất nước Venezuela và đường lối chính trị nào sẽ được lựa chọn?

Chiến dịch tranh cử đã bắt đầu. Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc "Cách mạng Bolivar". Ông đã tuyên thệ nhậm chức quyền tổng thống. Đối thủ chính của Maduro là lãnh đạo phe đối lập Henrique Capriles. Ông nhấn mạnh rằng ông thương tiếc Hugo Chavez, tuy là đối thủ chính trị, nhưng chưa bao giờ là kẻ thù của Tổng thống Venezuela vừa qua đời.

Mong đợi một cuộc cạnhk tranh chính trị công bằng, Ngoại trưởng Lavrov nói: “Trong vô số các lời chia buồn ở Venezuela và ngoài nước, tôi nghĩ, Henrique Capriles đã tuyên bố rất chính xác. Ông nói rằng ông thương tiếc trước sự mất mát này và nói rằng ông chưa bao giờ là kẻ thù của Hugo Chaves, nhưng là đối thủ của cố Tổng thống. Theo ý kiến của tôi, đó là sự tôn trọng những gì đang xảy ra. Tôi hy vọng rằng quá trình chính trị và chiến dịch bầu cử sẽ được tổ chức trong một tiến trình tương tự".

Moscow hy vọng rằng nước ngoài sẽ ủng hộ sự lựa chọn của người dân Venezuela và sẽ không tìm cách gây ảnh hưởng đến sự lựa chọn này.

Hiện có hai ứng cử viên chạy đua vào chức vụ Tổng thống Venezuela. Đảng cầm quyền đề cử Phó Tổng thống Nicolas Maduro, trong khi phe đối lập lại chọn  ứng viên Henrique Capriles.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Theo VOR

Bình luận(0)