Anh: Tấn công khủng bố giết hại 34 người trong vòng 3 tháng

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng 3 tháng, đã xảy ra 3 vụ tấn công khủng bố ở Vương quốc Anh và làm thiệt mạng 34 người.

Vụ tấn công khủng bố mới nhất xảy ra vào ngày 3/6 ở Cầu London, giết hại ít nhất 7 người và làm bị thương 48 người khác. Hai vụ khác là vụ tấn công bằng xe và dao ở Westminster làm 5 người thiệt mạng và vụ nổ bom ở Manhester cách đây không lâu làm ít nhất 22 người thiệt mạng.
Anh: Tan con khung bo giet hai 34 nguoi trong vong 3 thang
Cảnh sát Anh thường bị động trước các cuộc tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters 
Đáng nói là tất cả những kẻ tham gia các vụ tấn công khủng bố nói trên đều sinh trưởng ở Vương quốc Anh và nhiễm tư tưởng Hồi giáo cực đoan. Điều này cũng cho thấy một mạng lưới khủng bố lớn đang tồn tại ở Vương quốc Anh và qua mắt được các lực lượng an ninh, chống khủng bố.
Các vụ tấn công mới đây cho thấy đây không phải là hành động của “sói đơn độc” mà là của một mạng lưới khủng bố có tổ chức và được lên kế hoạch từ trước. Vụ mới nhất ở London có sự tham gia của từ 3 đến 5 phần tử khủng bố, còn vụ đánh bom ở Manchester không chỉ có một mình tên khủng bố Abedi mà còn có một mạng lưới hậu cần hỗ trợ.
Theo các cơ quan chống khủng bố, ở Vương quốc Anh có khoảng 23.000 phần tử Hồi giáo cực đoan, trong đó có khoảng 500 được coi là có thể tấn công khủng bố bất cứ lúc nào mà cảnh sát khó có thể ngăn cản.
Minh Châu (Theo DEBKAfile)

>> xem thêm

Bình luận(0)