An-2 là máy bay cánh đúp lớn nhất thế giới. Loại máy bay này được sử dụng trong nông nghiệp, những cũng rất đắc dụng trong giao thông, thể thao và vận chuyển hành khách. Ảnh: SputnikLoại máy bay chở khách Ilyushin Il-14 có thể hạ cánh ngay cả trong trường hợp hỏng một động cơ. Trong số 1.300 chiếc Il-14 được sản xuất thời Liên Xô, có 500 chiếc xuất khẩu. Ảnh: SputnikChiếc máy bay chở khách phản lực đầu tiên Tu-104 của Liên Xô này xuất thân từ loại máy bay ném bom tầm xa Tu-16 và cũng là máy bay chở khách phản lực đầu tiên trên thế giới, trước cả Boeing 707. Ảnh: SputnikIl-18 thuộc về thế hệ máy bay chở khách turbine cánh quạt đầu tiên trên thế giới, Trong ảnh là chiếc Il-18 của Hãng hàng không Đông Đức Interflug. Ảnh: Sputnik Máy bay chở khách Tupolev 114 được thiết kế cho các chuyến bay liên lục địa hồi những năm 1950 và cũng dựa trên loại máy bay ném bom tầm xa. Ảnh: SputnikMáy bay chở khách phản lực Tu-134 được chế tạo trong những năm 1960 với 80 ghế hành khách. Loại máy bay này hiện vẫn đang được sử dụng ở các nước thuộc Liên Xô cũ, kể cả Liên bang Nga. Ảnh: SputnikIl-62 là máy bay chở khách phản lực liên lục địa đầu tiên của Liên Xô. Loại máy bay này có thể bay liên tục 11.000 km và chở được tới 186 hành khách. Loại máy bay chở khách này đã lập nhiều kỷ lục thế giới về tốc độ và chặng đường bay. Ảnh: Sputnik Máy bay chở khách phản lực Tu-154 đã được hiện đại hóa nhiều lần và vẫn được chế tạo cho đến năm 2013. Ảnh: SputnikCùng với loại máy bay chở khách phản lực Concorde của Anh và Pháp, Tu-144 là một trong những loại máy bay chở khách phản lực có tốc độ siêu vượt âm đầu tiên trên thế giới. Do hai vụ tai nạn máy bay ở Paris năm 1973 và ở Moscow 1978, loại máy bay vốn được cho là niềm kiêu hãnh của Liên Xô này đã bị xếp xó. Ảnh: SputnikYak-42 là loại máy bay chở khách phản lực đầu tiên của Liên Xô được cấp chứng chỉ ở Mỹ và Vương quốc Anh. Ảnh: SputnikĐược chế tạo trong những năm 1970, Il-86 là loại máy bay chở khách phản lực thân rộng đầu tiên và phổ biến nhất ở Liên Xô cũ. Ảnh: SputnikTu-204 là một trong những loại máy bay chở khách phản lực hiện đại nhát của Liên Xô cũ, tương đương với Boeing 757. Loại máy bay này được đưa vào phục vụ trong những năm 1990, sau khi Liên Xô tan rã. Ảnh: SputnikCó tổng cộng 26 chiếc máy bay chở khách phản lực Ilyushin Il-96 được chế tạo trong những năm 1980. Hiện thời, loại máy bay chở khách phản lực khổng lồ này vẫn được hãng hàng không Rossiya và Hãng hàng không Cuba sử dụng. Il-96 có thể chở tới 435 hành khách. Ảnh: Sputnik
An-2 là máy bay cánh đúp lớn nhất thế giới. Loại máy bay này được sử dụng trong nông nghiệp, những cũng rất đắc dụng trong giao thông, thể thao và vận chuyển hành khách. Ảnh: Sputnik
Loại máy bay chở khách Ilyushin Il-14 có thể hạ cánh ngay cả trong trường hợp hỏng một động cơ. Trong số 1.300 chiếc Il-14 được sản xuất thời Liên Xô, có 500 chiếc xuất khẩu. Ảnh: Sputnik
Chiếc máy bay chở khách phản lực đầu tiên Tu-104 của Liên Xô này xuất thân từ loại máy bay ném bom tầm xa Tu-16 và cũng là máy bay chở khách phản lực đầu tiên trên thế giới, trước cả Boeing 707. Ảnh: Sputnik
Il-18 thuộc về thế hệ máy bay chở khách turbine cánh quạt đầu tiên trên thế giới, Trong ảnh là chiếc Il-18 của Hãng hàng không Đông Đức Interflug. Ảnh: Sputnik
Máy bay chở khách Tupolev 114 được thiết kế cho các chuyến bay liên lục địa hồi những năm 1950 và cũng dựa trên loại máy bay ném bom tầm xa. Ảnh: Sputnik
Máy bay chở khách phản lực Tu-134 được chế tạo trong những năm 1960 với 80 ghế hành khách. Loại máy bay này hiện vẫn đang được sử dụng ở các nước thuộc Liên Xô cũ, kể cả Liên bang Nga. Ảnh: Sputnik
Il-62 là máy bay chở khách phản lực liên lục địa đầu tiên của Liên Xô. Loại máy bay này có thể bay liên tục 11.000 km và chở được tới 186 hành khách. Loại máy bay chở khách này đã lập nhiều kỷ lục thế giới về tốc độ và chặng đường bay. Ảnh: Sputnik
Máy bay chở khách phản lực Tu-154 đã được hiện đại hóa nhiều lần và vẫn được chế tạo cho đến năm 2013. Ảnh: Sputnik
Cùng với loại máy bay chở khách phản lực Concorde của Anh và Pháp, Tu-144 là một trong những loại máy bay chở khách phản lực có tốc độ siêu vượt âm đầu tiên trên thế giới. Do hai vụ tai nạn máy bay ở Paris năm 1973 và ở Moscow 1978, loại máy bay vốn được cho là niềm kiêu hãnh của Liên Xô này đã bị xếp xó. Ảnh: Sputnik
Yak-42 là loại máy bay chở khách phản lực đầu tiên của Liên Xô được cấp chứng chỉ ở Mỹ và Vương quốc Anh. Ảnh: Sputnik
Được chế tạo trong những năm 1970, Il-86 là loại máy bay chở khách phản lực thân rộng đầu tiên và phổ biến nhất ở Liên Xô cũ. Ảnh: Sputnik
Tu-204 là một trong những loại máy bay chở khách phản lực hiện đại nhát của Liên Xô cũ, tương đương với Boeing 757. Loại máy bay này được đưa vào phục vụ trong những năm 1990, sau khi Liên Xô tan rã. Ảnh: Sputnik
Có tổng cộng 26 chiếc máy bay chở khách phản lực Ilyushin Il-96 được chế tạo trong những năm 1980. Hiện thời, loại máy bay chở khách phản lực khổng lồ này vẫn được hãng hàng không Rossiya và Hãng hàng không Cuba sử dụng. Il-96 có thể chở tới 435 hành khách. Ảnh: Sputnik