Nga phá tan âm mưu khủng bố của tình báo Ukraine tại Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết vừa phá tan âm mưu tấn công khủng bố tại Crimea do cơ quan tình báo của Ukraine lên kế hoạch.

RT dẫn thông báo của FSB ngày 10/8 cho biết, cơ quan này vừa chặn đứng âm mưu thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Crimea do cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine lên kế hoạch.
Được biết, một nhóm đối tượng đã bị phát hiện gần thị trấn Armyansk trên bán đảo Crimea gần biên giới với Ukraine trong chiến dịch đặc biệt của FSB vào cuối tuần qua. Vụ đấu súng đã xảy ra và các “phần tử khủng bố” bị bắt giữ, song một nhân viên FSB đã thiệt mạng.
Nga pha tan am muu khung bo cua tinh bao Ukraine tai Crimea
Các nhân viên FSB. Ảnh Sputnik. 
Theo FSB, cơ quan tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine đã chuẩn bị tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng trên bán đảo Crimea của Nga.
Tại hiện trường, lực lượng FSB phát hiện 20 thiết bị nổ tự chế tương đương hơn 40 kg thuốc nổ TNT, đạn dược, pháo và các loại vũ khí khác vốn được lực lượng đặc nhiệm quân đội Ukraine sử dụng.
Một mạng lưới bao gồm các nhân viên tình báo Ukraine được phát hiện tại Crimea. Theo FSB, những nhân viên tình báo này bao gồm cả công dân người Nga và Ukraine hỗ trợ trong việc chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố.
FSB cho biết thêm, những nghi can do tình báo Ukraine thuê đang bị giam giữ để phục vụ công tác điều tra. Cuộc điều tra đang được tiến hành trong khu vực.
>>> Xem thêm video Crimea trước cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2014 (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)