Anh phá âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt của phi công

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Hoàng gia Anh phá âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt sau khi phát hiện hai phi công nước ngoài thảo luận về mục tiêu trên sóng vô tuyến.

Tờ Express đưa tin, âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt ở nước Anh bị phát hiện vài ngày sau vụ khủng bố ở Paris hôm 13/11, khiến 130 người thiệt mạng.
Anh pha am muu tan cong khung bo hang loat cua phi cong
Các địa điểm London, Bath, Ipswich và Brighton. 
Hai phi công người nước ngoài sử dụng thông điệp đã được mã hóa từ buồng lái của máy bay. Tuy nhiên, những bản ghi bằng tiếng Ả-rập được chuyển tới Sở Chỉ huy Thông tin của Chính phủ Anh (GCHQ). Tại đây, các nhân viên tình báo phát hiện hai người này đang trao đổi về các vụ tấn công nhằm vào London, Bath, Brighton và Ipswich.
Hai người này được cho là ủng hộ phiến quân IS đã sử dụng kênh liên lạc khẩn cấp “Mayday” vì nghĩ rằng sẽ không bị theo dõi.
Một trong hai phi công vừa bị phát hiện âm mưu tấn công khủng bố ở nước Anh đang làm việc cho một hãng hàng không và nằm trong danh sách giám sát của tình báo quốc tế. Cả hai người này được cho là đang chuẩn bị để vận chuyển chất nổ hoặc vũ khí hóa học. Chúng từng bay từ một sân bay Châu Âu tới Schiphol (Amsterdam) và các địa điểm ở Trung Đông.
Ngay sau khi phát hiện âm mưu tấn công khủng bố này, Anh đã nâng mức báo động khủng bố và triển khai 10 nghìn binh sĩ để hỗ trợ cảnh sát trên các tuyến phố của nước này.
Thiên An (Theo Express)

Bình luận(0)