Anh điều chiến đấu cơ rượt đuổi máy bay ném bom Nga

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Anh đã điều chiến đấu cơ Typhoon để đối phó 2 máy bay ném bom Bear của Nga xuất hiện ngoài khơi Cornwall.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh (MoD) cho hay: "Chiến đấu cơ Typhoon của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã được điều đi ngày 18/2 sau khi phát hiện chiến đấu cơ Nga đang bay gần không phận Anh. Quân đội chúng tôi đã theo sát các máy bay Nga này cho tới khi chúng rời khỏi vùng không phận nước Anh".
Anh dieu chien dau co ruot duoi may bay nem bom Nga
Một chiến đấu cơ Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh hạ cánh ở căn cứ Northolt, tây London.

Vụ thâm nhập này xảy ra giống với sự kiện hồi tháng 1 khi các máy bay ném bom Nga Bear bay gần không phận Anh bị chiến đấu cơ Typhoon của RAF ngăn chặn. Các máy bay chiến đấu Anh được điều đi lần này đều xuất phát từ các căn cứ quân sự ở Lossiemouth ở Scotland và Coningsby, miền đông nước Anh, theo MoD.
Sau vụ việc, Văn phòng Đối ngoại Anh đã triệu đại diện sứ quán Nga tới để phản đối việc các máy bay Nga xâm phạm không phận Anh, hành động mà chính quyền London cho là một mối nguy hiểm đối với các máy bay dân dụng. Cho tới thời điểm này, các thông tin chi tiết về sự cố trên vẫn chưa được công bố.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)