Anh công bố bằng chứng xe tăng Nga ở miền đông Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân viên Đại sứ Anh tại Kiev đã tung ảnh về xe tăng T-72BM với những phân tích chỉ ra đó là xe tăng Nga cấp cho ly khai Ukraine.

Vào ngày 19/11, các nhân viên Đại sứ quán Anh đã khiến Nga tức giận khi đăng tải một bức infographic (thiết kế đồ họa thông tin) lên trang Twitter về loại xe tăng T-72BM. Xe tăng loại này hiện còn được sử dụng rộng rãi trong quân đội Nga trong khi đó phía Ukraine từ lâu đã ngừng trưng dụng.
“Khi mà ông Putin vẫn chối bỏ việc quân đội và vũ khí Nga có mặt ở Ukraine thì đây là một bức ảnh giúp điện Kremlin xác định các xe tăng của họ", dòng thông báo trên tài khoản Twitter của văn phòng đại sứ này viết.
Bức infographic mà nhân viên ngoại giao Anh công bố.

Sau thông báo này, nhóm nhân viên đã trưng ngay một bức infographic được gắn logo của Văn phòng Ngoại giao Anh với tấm ảnh nhằm khẳng định xe tăng T-72BM được cho là của Nga. Thêm vào đó, bức infographic còn gắn kèm với 3 bức ảnh khác chụp xe tăng loại này xuất hiện trên vùng lãnh thổ Ukraine với các mốc thời gian xác định.
Cho tới nay, Nga luôn bác bỏ sự can thiệp quân sự của họ ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, phương Tây vẫn quyết liệt chỉ trích vai trò của Nga ở vùng đất này và gây nhiều áp lực lên Kremlin trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng.
Vào ngày 18/11, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đã công khai nêu hoạt động tăng cường quân sĩ, đạn pháo và tên lửa từ phía Nga.
Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, tính cho tới nay, cuộc xung đột vũ trang giữa lực lượng ly khai thân Nga và lực lượng quân đội chính phủ Ukraine ở Donbas đã khiến hơn 4.100 người mất mạng trong vòng 7 tháng qua.
Thanh Nga

Bình luận(0)