86 nhân viên Liên Hợp Quốc nhiễm virus corona

Google News

Trong số 86 nhân viên Liên Hợp Quốc nhiễm virus corona, phần lớn đến từ châu Âu. Cơ quan này đã chuyển sang làm việc từ xa để ngăn chặn virus lây lan.

Stephane Dujarric, người phát ngôn Liên Hợp Quốc, cho biết phần lớn ca nhiễm virus corona từ châu Âu, một số ở châu Phi, châu Á, Mỹ và Trung Đông. Đa số nhân viên Liên Hợp Quốc chuyển sang làm việc tại nhà để phòng ngừa lây nhiễm, ABC News đưa tin.
Tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, ngày bình thường có 11.000 lượt nhân viên ra vào, nhưng số lượng người đang làm việc tại đây vào ngày 27/3 chỉ 140 người, ông Dujarric cho biết.
86 nhan vien Lien Hop Quoc nhiem virus corona
 Hội nghị Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân sẽ hoãn lại cho đến khi dịch bệnh lắng xuống. Ảnh: UN.
Tại Geneva, số lượng nhân viên tại văn phòng Liên Hợp Quốc đã giảm từ 4.000 người vào những ngày bình thường xuống còn 70 người vào ngày 27/3. Hơn 97% số lượng nhân viên Liên Hợp Quốc tại Vienna, Áo làm việc từ xa.
99% nhân viên văn phòng Liên Hợp Quốc ở châu Phi đặt tại Addis Ababa, Ethiopia làm việc từ xa. Liên Hợp Quốc cũng quyết định hoãn Hội nghị Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.
Hiệp ước với sự tham gia của 191 quốc gia được xem là nền tảng quan trọng trong nỗ lực toàn cầu nhằm ngăn chặn sự lan rộng của vũ khí hạt nhân. Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 27/4-22/5 tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York.
Người phát ngôn Dujarric cho biết hội nghị sẽ được đánh giá tổ chức lại ngay khi hoàn cảnh cho phép, nhưng không muộn hơn vào tháng 4/2021.
Theo Trung Hiếu/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)