5 người Việt mất tích trong vụ cháy tàu cá ngoài khơi đảo Jeju

Google News

Một thuyền đánh cá chở 8 thuyền viên, trong đó có 5 người Việt Nam, đã bốc cháy ở vùng biển ngoài khơi đảo Jeju của Hàn Quốc hôm 4/3, khiến 6 người mất tích.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết đám cháy đã bùng lên trên tàu cá nặng 29 tấn vào khoảng 3h18 tại vùng biển cách đảo Udo, gần đảo du lịch nổi tiếng Jeju, khoảng 74 km về phía đông nam.
Cho tới nay, trong số 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt Nam trên tàu, hai người Hàn Quốc đã được giải cứu. Cảnh sát biển vẫn đang tiến hành tìm kiếm các thuyền viên còn lại.
Yonhap dẫn lời một sĩ quan cảnh sát biển nước này cho biết điều kiện thời tiết bất lợi đã cản trở lực lượng chức năng dập tắt đám cháy và tìm kiếm thủy thủ đoàn. Cảnh sát cũng đang điều tra nhiều khả năng khác nhau về số phận của các thành viên mất tích.
5 nguoi Viet mat tich trong vu chay tau ca ngoai khoi dao Jeju
Tàu cá chở 5 người Việt bốc cháy gần đảo Jeju của Hàn quốc hôm 4/3. Ảnh: Yonhap. 
Vào tháng 12/2019, cảnh sát đảo Hàn Quốc cũng xác nhận có thuyền viên người Việt trong một vụ chìm tàu tương tự ngoài khơi đảo Jeju hồi giữa tháng 11/2019.
Tàu Daeseong, nặng 29 tấn, có thủy thủ đoàn gồm 6 ngư dân Hàn Quốc và 6 thuyền viên người Việt. Tàu gặp sự cố và bốc cháy vào rạng sáng 19/11/2019.
Tàu ngầm thuộc hải quân Hàn Quốc tìm thấy thêm 2 thi thể thuyền viên người Việt dưới đáy biển vào ngày 8/12/2019, ở độ sâu từ 44 - 50 m dưới mặt nước biển, theo Yonhap.
Theo báo cáo khám nghiệm pháp y, nguyên nhân tử vong của 2 thuyền viên người Việt nói trên là ngộ độc khí CO2 và bỏng nặng.
Theo Hương Ly/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)