38 người chết do Right Sector đốt nhà ở Odessa

Google News

(Kiến Thức) - 38 người đã thiệt mạng sau khi các phần tử cực đoan Right Sector và lực lượng Tự vệ địa phương đốt tòa nhà Trade Union tại thành phố cảng Odessa.

Có ít nhất 38 người đã thiệt mạng khi các phần tử cực đoan Right Sector và lực lượng Tự vệ địa phương đốt tòa nhà Trade Union tại thành phố Odessa ngày 2/5, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời người phát ngôn Bộ Nội vụ Ukraine cho hay.
Theo Bộ Nội vụ Ukraine, có 30 người đã thiệt mạng do nhiễm độc khói và 8 người khác thiệt mạng do nhảy ra khỏi cửa sổ.
Khoảng 50 người khác bao gồm 10 nhân viên cảnh sát cũng bị thương trong vụ tai nạn này. Thông báo từ Bộ Nội vụ Ukraine không nêu rõ những người bị thương trong xung đột trên đường phố trong cùng ngày ở Odessa có được tính vào con số 50 người này hay không.
Tòa nhà Trade Unions đã bị những phần tử cực đoan ủng hộ Kiev đốt sau khi bao vây và phá hủy lều của người biểu tình chống chính phủ Kiev ở quảng trường Kulikovo bên ngoài tòa nhà.
Tòa nhà Trade Union bị đốt.
Theo Bộ Nội vụ Ukraine, đụng độ đã xảy ra ở Odessa giữa 1 phe là những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine và phe còn lại bao gồm những người hâm mộ bóng đá từ Odessa và Kharkov cũng như những người biểu tình thân phương Tây.
Cả 2 phe đều sử dụng chai xăng và có những cáo buộc về tiếng súng trong cuộc đụng độ. Theo một số nhân chứng, nhiều người biểu tình ủng hộ chính phủ Kiev có đeo phù hiệu của nhóm dân tộc cực đoan Right Sector.
Theo truyền thông địa phương, ít nhất 4 người đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ kể trên. Kênh truyền hình First National đưa tin, 3 trong 4 người thiệt mạng do vết thương bị súng bắn.
Hãng thông tấn Itar-Tass cũng dẫn thông báo từ bộ phận báo chí của Bộ Nội vụ Ukraine tại thành phố Odessa cho biết có 15 người đã bị thương trong cuộc đụng độ trên đường phố trong đó có 3 cảnh sát. Cảnh sát Odessa cho biết, họ nhanh chóng mất quyền kiểm soát đám đông khi đụng độ xảy ra.
Ngô Trang

Bình luận(0)