Người biểu tình ở Kharkov bị fan cuồng bóng đá tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Xung đột xảy ra khi người hâm mộ bóng đá quá khích tại thành phố Kharkov tấn công người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine khiến 14 người bị thương.

Cuộc biểu tình hòa bình của những người ủng hộ liên bang hóa Ukraine tại thành phố Kharkov đã trở thành bạo lực khi hàng nghìn phần tử cực đoan đã tấn công 300 người biểu tình ủng hộ Nga. Ít nhất 14 người bị thương, bao gồm 2 nhân viên thi hành pháp luật.
Trước đó, hàng nghìn người hâm mộ 2 đội bóng Ukraine Dnipro và Metalist cùng với 250 người biểu tình ủng hộ Kiev đã tuần hành từ quảng trường Hiến pháp của Kharkov tới sân vận động Metalist – nơi đang diễn ra trận đấu giữa 2 câu lạc bộ trên. Đám đông vừa biểu tình vừa hô các khẩu hiệu như “Chiến thắng cho Ukraine”, “Chiến thắng cho những anh hùng”… Rất nhiều người trong số này đã đeo mặt nạ đen.
Phần tử hâm mộ bóng đá quá khích xuất hiện tại Kharov.
Theo truyền thông địa phương, nhiều nhóm trong số những người biểu tình kể trên đến từ mạng lưới dân tộc cực đoan Right Sector.
Xung đột đã xảy ra khi các phần tử hâm mộ bóng đá quá khích gặp những người biểu tình chống chính phủ Kiev đang có cuộc tuần hành yêu cầu quyền tự trị của Kharkov. Các phần tử hâm mộ bóng đá đã tấn công những người biểu tình khiến ít nhất 14 người bị thương nặng bao gồm cả 2 cảnh sát địa phương.
Những phần tử quá khích sau đó tiếp tục tấn công người dân bình thường và xe cộ với gậy bóng chày. Mặc dù vậy, không có ai trong số họ bị bắt giữ.
Theo cổng thông tin địa phương Vesti, vụ tấn công này có vẻ được lên kế hoạch từ trước khi các phần tử quá khích biết cách bảo vệ và hỗ trợ lẫn nhau cũng như có sự chuẩn bị thuốc men.
Ngô Trang (theo RT)

Bình luận(0)