Mưu đồ “đánh chiếm Damascus” đã hoàn toàn phá sản

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin tình báo của debkafile (Israel) cho rằng mưu đồ của quân nổi dậy Syria nhằm đánh chiếm thủ đô Damascus đã hoàn toàn phá sản.

 Tổng thống Bashar al-Assad động viên binh sĩ.

Ngoài một vài điểm kháng cự lẻ tẻ, quân chính phủ Syria đã kiểm soát hầu hết khu vực thủ đô Damascus trong một chiến thắng cực kỳ hoành tráng.  

Từ những điểm kháng cự nhỏ lẻ này, quân nổi dậy hầu như không thể đe dọa thủ đô Damascus, ngoài việc thi thoảng bắn một vài quả rocket, đạn pháo.

Quân nổi dậy không còn có thể phát động các cuộc tấn công hoặc đe dọa trung tâm thành phố, sân bay và căn cứ không quân Syria lớn gần đó.

Các máy bay vận tải của Nga và Iran, chở hàng “tiếp viện” cho quân đội Syria, lại có thể ung dung hạ cánh xuống sân bay Damascus sau nhiều tháng bị quân nổi dậy vây hãm.

Quân nổi dậy đã phải tháo chạy khỏi thủ đô Damascus, sau khi bị Sư đoàn 4, Sư đoàn 3 của quân đội Syria đánh tạt sườn ở ngoại ô phía Đông Damascus. Hầu hết các phiến quân đã bị đẩy ra xa thành phố.

Nguồn tin quân sự của debkafile ngày 4/6 cho biết quân đội Assad đã kiểm soát tất cả các tuyến đường kết nối thủ đô với các huyện ở phía Tây, xua đuổi quân nổi dậy khỏi khu vực phía Tây Damascus, thông qua việc đánh chiếm khu vực Zabadni đến tận biên giới Lebanon.

Ở phía Tây Bắc, các chiến binh Hezbollah và các đơn vị quân đội Syria đã siết chặt vòng vây xung quanh thành phố al Qusayr, hoàn thành việc đánh chiếm các khu vực nông thôn xung quanh thành phố Hama. Trong khi đó, một lực lượng hỗn hợp Syria- Hezbollah đã chiếm lĩnh các vị trí xung quanh thành phố Aleppo.

Theo debkafile, Tổng thống Bashar al-Assad đã rút được kinh nghiệm từ những sai lầm dàn trải quân trước đây, đã chuyển sang thế chủ động tấn công và việc Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói ông này chỉ kiểm soát 40% lãnh thổ Syria là không phản ánh đúng cục diện trên chiến trường hiện nay.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Lê Chân (theo debkafile)

Bình luận(0)