Hội nghị G-8: Bảo vệ Obama bằng...tàu sân bay

Google News

(Kiến Thức) - Trong suốt hội nghị thượng đỉnh G-8 ở Bắc Ireland, Mỹ triển khai 2 tàu sân bay túc trực ngoài khơi bờ biển Donegal để đảm bảo an ninh cho Tổng thống Obama.


Tổng thống Mỹ Obama (phải) và Thủ tướng Anh David Cameron tại Hội nghị thưởng đỉnh G-8 ở Enniskillen, Bắc Ireland.

Việc triển khai tàu sân bay này là kế hoạch khẩn cấp đề phòng âm mưu ám sát Tổng thống Obama. Các mật vụ bảo vệ ông Obama cũng được quyền miễn trừ ngoại giao cho phép họ được nã súng vào bất cứ sát thủ nào có ý đồ ám sát người đứng đầu nước Mỹ mà không sợ bị truy tố.

Hộ tống ông Obama tới dự Hội nghị thượng đỉnh G8, mật vụ Mỹ cũng chuẩn bị kế hoạch được gọi là “tuyến đường di tản” với trực thăng có khả năng đưa Tổng thống Mỹ nhanh chóng tới một trong 2 tàu sân bay quay về Mỹ nếu xảy ra sự cố.

Một nguồn tin nhấn mạnh, Mỹ đang nỗ lực bảo vệ cho cá nhân Tổng thống Obama ở mức tối đa bằng cách lên kế hoạch cho tất cả các sự cố tiềm năng. Thậm chí, Mỹ còn mua nguyên một đội máy kéo để các nhân viên mật vụ đóng giả nông dân bảo vệ an toàn cho Tổng thống Obama. Cơ quan mật vụ có nhiệm vụ để bảo vệ Tổng thống Mỹ, sau vụ ám sát Tổng thống William McKinley năm 1901.

Tổng thống Obama sẽ ở tại khu nghỉ dưỡng Lough Erne ở Enniskillen trong khu vực dành riêng cho các nhà lãnh đạo G-8.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Bạch Dương

Bình luận(0)