Ông Assad cảnh báo châu Âu sẽ “trả giá đắt”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Bashar al-Assad cảnh báo châu Âu "sẽ phải trả giá đắt" nếu vũ trang cho "các phần tử khủng bố" Syria.

 Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trả lời phỏng vấn của một tờ báo Đức, Tổng thống Assad tuyên bố, việc vũ trang cho các lực lượng nổi dậy sẽ dẫn đến hậu quả, chủ nghĩa khủng bố ở "sân sau của châu Âu" càng phát triển mạnh mẽ đồng thời đẩy Syria vào tình trạng hỗn loạn và đói nghèo.

Phát biểu trên tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung, ông Assad còn cảnh báo quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí cho quân nổi dậy Syria sẽ đồng thời dẫn đến "việc xuất khẩu trực tiếp khủng bố tới châu Âu".

“Các phần tử khủng bố sẽ rèn luyện các khả năng chiến đấu và tiếp thu các tư tưởng cực đoan. Đối với châu Âu, họ chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là hợp tác với chính phủ Syria, bất kể họ không thích điều đó”.

Mỹ tuần trước tuyên bố sẽ cung cấp viện trợ quân sự trực tiếp cho quân nổi dậy Syria sau khi chính quyền Obama viện cớ chính phủ Assad đã sử dụng vũ khí hóa học.

Đề cập về điều này, ông Assad nhấn mạnh, “các nhóm khủng bố" mới chính là những kẻ sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

“Tất cả những gì phương Tây và Mỹ cáo buộc liên quan đến việc sử dụng vũ khí hóa học là sự tiếp nối của những điều dối trá về Syria. Đây là nỗ lực của họ để tìm cớ can thiệp quân sự sâu hơn vào Syria", ông Assad tuyên bố.

Cáo buộc Anh, Pháp và Mỹ đang tìm kiếm "tay sai và những con rối" trong khu vực, ông Assad nói: “Những gì đang xảy ra ở Syria là…phá hoại và lật đổ một quốc gia sẽ không bao giờ chịu phục tùng họ và dựng lên một tổng thống bù nhìn”.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)