Những người phụ nữ không biết yêu chính mình

Google News

(Kienthuc.nnet.vn) - Hơn 10h tối, vừa bước chân vào cửa, đập vào mắt tôi là hình ảnh chị hàng xóm đang ngồi ủ rũ trước mâm cơm còn nguyên đồ ăn. 

Tôi thắc mắc, chị chưa ăn cơm sao, như khơi đúng nguồn tâm sự, chị tuôn một tràng ấm ức kể tội chồng: "Anh ấy đi nhậu chưa về, tôi phải đợi bằng được anh ấy về tôi mới ăn, kể cả nửa đêm tôi cũng đợi. Từ khi lấy anh tôi đã hy sinh tất cả vì chồng con, thế mà anh vẫn coi bạn hơn vợ. Bao nhiêu lần như thế này rồi, tôi sắp phát điên mất thôi".

Ảnh minh họa.

Tôi không biết anh hàng xóm khi về nhìn thấy vợ trong tình cảnh ấy sẽ có cảm giác gì. Nhưng nếu là tôi, tôi sẽ thấy thực sự áp lực. Tôi đã từng gặp không ít người như chị hàng xóm kia. Từ khi lấy chồng, coi như vĩnh biệt mọi thú vui của bản thân, nhất nhất chỉ có gia đình. Điều đó chẳng có gì đáng nói, nếu như, họ không bắt chồng mình phải sống giống như họ. Chỉ cần anh chồng đi chệch "quỹ đạo" một chút, là họ sẽ liệt kê đủ thứ họ đã hy sinh vì chồng con, để rồi khoác lên cổ chồng hai chữ "tàn nhẫn", "ích kỷ" vì đã sống không xứng đáng với điều đó.

Một anh bạn đã than thở với tôi rằng, rất nhiều cuộc giao lưu bạn bè, anh rủ vợ đi cùng, vợ không đi nhưng đồng thời bắt luôn chồng ở nhà, lấy lý do là để dành thời gian cho gia đình khiến anh cảm thấy rất tù túng, ngột ngạt. Ngược lại, lại có anh khốn khổ vì đi đâu vợ cũng đeo cứng lấy, cứ như thể rời ra là sẽ mất chồng đến nơi.

Tôi hỏi một cô bạn suốt ngày sầu khổ, cãi vã với chồng chỉ vì thi thoảng chồng lại có một chầu nhậu tới bến ở ngoài, rằng vì sao cô cũng không cho phép mình một tối nào đó cũng vui vẻ giống như anh ấy. Hãy thử tưởng tượng, khoác lên người bộ váy áo đẹp nhất, mỉm cười thật tươi, kể cả có về muộn một chút cũng không sao, để cho chồng biết đến cái cảm giác chờ đợi, phấp phỏng của người ở nhà như thế nào...

Tôi luôn nghĩ rằng, so với một bà vợ cau có, suốt ngày cằn nhằn, ép buộc chồng lúc nào cũng phải theo ý mình, thì hình ảnh một người phụ nữ tươi tắn, giữ được những thú vui cho riêng mình, không bị lệ thuộc cảm xúc vào việc chồng đối xử như thế nào... hấp dẫn hơn nhiều. Muốn để người khác yêu, thì hãy yêu bản thân mình trước đã. Nghĩa vụ, trách nhiệm rất cần, nhưng đừng biến nó thành cái vòng kim cô siết chặt trên đầu nhau, khiến người đeo nó chỉ muốn thoát ra. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc chỉ khi được kết hợp từ hai tinh thần thoải mái, hạnh phúc. Tôi tin là vậy.

BÀI ĐỌC NHIỀU

Mai Nguyên

Bình luận(0)