Đàn ông và đàn bà - ai là kẻ gạ tình?

Google News

(Kiến Thức) – Theo tâm lý chung của con người, khi bắt gặp một vụ ngoại tình, người ta thường đổ lỗi cho người phụ nữ, cho rằng người nữ đã "mồi chài, gạ gẫm" đàn ông, đàn ông chỉ là kẻ bị lôi kéo. Sự thật có phải như vậy?

Một nghiên cứu mới đây đã cho câu trả lời ngược lại, theo đó não bộ của người phụ nữ được lập trình để tự nhận biết và cảnh giác với việc mang thai ngoài ý muốn, các bệnh truyền nhiễm, hay các hậu quả khác mà tình dục “buông thả” có thể đem đến. Kết quả đã mở ra hướng suy nghĩ mới, cho rằng phái đẹp thường ngần ngại hơn khi yêu thoáng, và thường là phía bị động, mới là người bị đàn ông “lôi kéo”, thuyết phục trong vấn đề chăn gối.

Đàn ông, nếu cho họ lựa chọn theo bản năng sinh lý, họ sẽ không ngần ngại mà lựa chọn những phụ nữ không được thông minh cho lắm, trông kém năng động, theo đánh giá của số đông là dễ tiếp cận, dễ lợi dụng, nhưng lại vô cùng hấp dẫn về mặt hình thể thay vì những phụ nữ trông sáng láng, thông minh.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Nói một cách chính xác, đàn ông cho rằng phụ nữ không thông minh cho lắm thì "hấp dẫn" theo bản năng sinh lý, nhưng họ không thực lòng muốn hẹn hò lâu dài với những cô gái như vậy. Nhiều đàn ông thường tỏ ra hứng thú với những phụ nữ mà họ dễ lợi dụng về mặt thể xác. Khi tiếp cận với một cô nàng đẹp, quyến rũ, bản năng đàn ông thường trỗi dậy, muốn dụ dỗ cô nàng đó lên giường. Và khi tính đến chuyện lâu dài, các chàng lại không mấy mặn mà lưa tâm đến các cô này cho mối quan hệ hôn nhân.

Như người ta vẫn nói “mỡ treo miệng mèo”, đàn ông cũng bị thu hút bởi phụ nữ đẹp, ăn mặc gợi cảm, và có thái độ “mời gọi”. Đặc biệt, những cô vừa đẹp, vừa dễ dụ là ưu tiên số một về độ hấp dẫn của cánh đàn ông. Theo kết quả nghiên cứu, những mẫu đàn ông dễ dãi về tình dục, ít có sự đồng cảm, quan tâm tới phụ nữ là những người có sự thích thú hơn cả, đồng thời cũng nhiều mánh khóe hơn khi tiếp cận với những phụ nữ tỏ ra kém lanh lợi.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Lưu Thoa (theo Slate)

Bình luận(0)