Ngày đầu làm dâu nhà giàu, đã muốn ly hôn ngay lập tức

Google News

Người ta cứ bảo chị may mắn nên mới lấy được anh nhưng có ai biết rằng ngay ngày đầu về làm dâu, chị đã muốn bỏ chạy khỏi căn nhà đó.

Anh chị yêu nhau hơn 2 năm rồi mới quyết định làm đám cưới. Họ tình cờ quen nhau qua mạng rồi tìm hiểu và yêu đương chứ chẳng phải qua mai mối gì. Anh là con trai nhà giàu. Sau khi du học về với tấm bằng giỏi, anh tiếp quản công ty gia đình. Thời điểm đó, ai cũng cho rằng quyết định của bố anh là mạo hiểm vì anh chưa hề có kinh nghiệm. Thế nhưng chỉ hơn 1 năm sau, anh đã khiến cho toàn bộ cổ đông và nhân viên công ty nể phục.
Chị lại sinh ra trong một gia đình cơ bản, bố mẹ đều là công chức nhà nước. Đang làm việc cho một công ty liên doanh nước ngoài nên lương thưởng của chị cũng chẳng thua kém ai. Tuy nhiên gia đình hai bên cũng như giữa anh chị là một khoảng cách thấy rõ nên nhận không ít lời ra tiếng vào. Với tình yêu chân thành, họ vẫn quyết tâm đến với nhau.
Nhưng sự đời vốn không đơn giản như thế. Càng gần đến ngày cưới, anh chị lại phải càng nghe nhiều lời ra tiếng vào cả người ngoài lẫn người nhà. Thậm chí đã có thời điểm họ đã muốn buông tay nhau. Thế rồi cuối cùng họ cũng vượt qua sóng gió và ngày càng gắn bó.
Ngay dau lam dau nha giau, da muon ly hon ngay lap tuc
Anh chị đã vượt qua bao nhiêu lời đàm tiếu để đến với nhau. (Ảnh minh họa) 
Anh là con trai một nên chuyện "sống chung với mẹ chồng" của chị là không thể tránh khỏi. Và anh lại còn là một người đàn ông không chỉ giỏi giang mà còn khéo léo. Vì vậy mà trước khi đám cưới diễn ra, anh nhỏ to với chị: "Anh biết làm dâu lại sống với nhà chồng chẳng dễ dàng gì nhưng dù sao me cũng là mẹ anh, nếu có chuyện không vừa ý em có thể vì anh mà nhẫn nhịn một chút không?"
Lúc đó vì yêu và tin tưởng người đàn ông của mình, chị đã gật đầu không do dự. Với chị, chỉ cần không quá quắt và xúc phạm gia đình chị thì chuyện gì chị cũng có thể chịu đựng được. Và chị còn nghĩ, nuôi dạy được anh thành một người đàn ông thế này thì có lẽ mẹ anh cũng sẽ là một người hiểu biết, tâm lý chứ chẳng đến nỗi khắt khe như những bà mẹ chồng trong truyền thuyết.
Như một lẽ tất nhiên, đám cưới của anh chị được tổ chức trong một khách sạn sang trọng và đắt đỏ nhất thành phố. Đúng như kịch bản, mọi chuyện đều diễn ra suôn sẻ nên chị đã phần nào được thở phào nhẹ nhõm. Nhưng chị không biết rằng trước bão tố bao giờ cũng là bình yên.
Ngay trong ngày đầu tiên ở nhà chồng, sau khi ăn tối xong, mẹ chồng gọi chị lại và đưa ra một bản quy tắc của gia đình cho chị xem và yêu cầu phải thực hiện. Bà nói rằng chị đã làm dâu nhà bà, sống chết đều là người nhà bà nên phải tuân theo những quy tắc của gia đình và không được phép bôi tro trát trấu vào danh dự gia đình. Để đảm bảo chuyện này, chị bắt buộc phải nghiêm chỉnh thực hiện những quy tắc này:
1. Nghỉ việc làm hiện tại, ở nhà sinh con và chăm sóc gia đình.
2. Số điện thoại, các tài khoản mạng xã hội và chuyện liên lạc của con dâu sẽ do mẹ chồng trực tiếp quản lý để ngăn chặn chuyện ngoại tình.
3. Con dâu phải chủ động giúp mẹ chồng làm việc nhà.
4. Không được phép sử dụng tiền của nhà chồng mà không được sự cho phép.
5. Nếu vi phạm những điều trên thì phải chấp nhận ly hôn và ra đi tay trắng.
Chị xây xẩm mặt mày sau khi đọc bản quy tắc này. Bởi chị chưa bao giờ có thể hình dung được những quy tắc cực đoan này vẫn còn tồn tại trong xã hội ngày nay, đặc biệt là trong một gia đình hiện đại như nhà anh. Dẫu biết là nhập gia tùy tục nhưng quá đáng như thế này với một người phụ nữ hiện đại và độc lập như chị là điều không thể chấp nhận.
Chị kìm nén tức giận và đem bản quy tắc này đến gặp chồng. Những tưởng sẽ nghe giải thích thì anh lại nói rằng những quy tắc này đã được thực hiện từ lâu và tất cả mọi người trong gia đình đều nghe lời mẹ anh.
Hóa ra là chị đã ngây thơ khi không tìm hiểu kỹ về gia đình anh mà chấp nhận kết hôn. Nếu như cả đời này phải sống trong ngôi nhà 5 tầng kia cùng với 5 quy tắc này thì chẳng phải là chị đã bị giam lỏng ư? Trong khi đó chị có công việc với mức lương đủ để nuôi sống bản thân và bố mẹ mình. Chị còn có cả tự trọng và cá tính của bản thân chứ đâu phải là một người phụ nữ ủy mị, không biết làm gì và lấy chồng về để ở nhà.
Nghĩ đến đây chị chỉ muốn ly hôn ngay lập tức và xách vali chưa kịp dỡ đồ kia ra khỏi căn nhà này. Mà không chỉ muốn, nếu như anh không thuyết phục được mẹ thay đổi những quy tắc quái ác kia thì không đuổi chị cũng sẽ tự đi thôi.
Theo TTVN

>> xem thêm

Bình luận(0)