“Mèo mả, gà đồng” là cái chi chi…

Google News

Chồng em ngày trước chưa bao giờ cho em cảm giác ấy. Chính vì vậy, dù bị mắng là “mèo mả, gà đồng” em vẫn không muốn chia tay.

Anh ấy và em đều đã một lần đổ vỡ. Chúng em quen nhau 4 năm nhưng chưa tính chuyện cưới xin vì ai cũng như chim sợ làn cây cong. Tuy vậy, chúng em đã sống với nhau như vợ chồng, anh ấy thường xuyên lui tới và qua đêm tại nhà trọ của em.
Khi biết chúng em quen nhau, mẹ anh phản đối quyết liệt và gọi tụi em là phường “mèo mả, gà đồng”. Nhiều lần bà ấy đến nhà trọ của em để bắt con trai về và mắng mỏ em dụ dỗ con bà. Đôi lúc em cũng thấy nản và muốn trả anh ấy về cho gia đình, tuy nhiên, mỗi lần dự định như vậy thì chúng em lại quấn quýt nhau hơn.
Anh nói rằng, anh từng có bạn gái, sau đó cưới vợ nhưng không ai làm cho anh hạnh phúc như em. Ngược lại, em cũng thấy anh ấy là người đàn ông rất tuyệt vời khi hai đứa gần gũi. Chồng em ngày trước chưa bao giờ cho em cảm giác ấy. Chính vì vậy, dù bị mắng là “mèo mả, gà đồng” em vẫn không muốn chia tay.
Tuy nhiên, mới đây, em gặp lại người bạn trai cũ ngày còn đi học, bạn nói chuyện với em rất nhiều và khuyên em nên xem lại mối quan hệ này. Nói như bà mẹ của anh ấy thì có hơi quá đáng nhưng người ta yêu nhau thì phải hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc, sinh con đẻ cái chứ không đơn thuần là làm cho nhau sung sướng trên giường.
Em thấy hoang mang. Thời nay người ta chưa cưới mà sống chung với nhau đầy ra đó, chẳng lẽ họ cũng là phường “mèo mả, gà đồng” hay sao? Nhưng nếu cứ duy trì tình trạng này thì em cũng không thấy tương lai gì. Năm nay em đã 36 tuổi…
Nguyễn Thị Hồng Chi (Vũng Tàu)
 Ảnh minh họa.
Bạn thân mến,
“Mèo mả, gà đồng” là câu người ta dùng để chỉ những mối quan hệ trai gái không đàng hoàng; thường là “quan hệ ngoài luồng” hoặc kiểu như “ông ăn chả, bà ăn nem”…
So sánh với tình trạng của các bạn hiện nay thì đúng là bà mẹ của anh ấy có hơi quá đáng khi dùng khái niệm này để chỉ mối quan hệ của các bạn. Đối với xã hội và pháp luật, các bạn không có gì sai bởi cả hai đều chưa vợ, chưa chồng; không giành vợ, giật chồng của ai. Các bạn đều đã trưởng thành, mỗi người tự chịu tách nhiệm trước hành vi và hậu quả việc mình làm.
Tuy nhiên, điều anh bạn cũ nói cũng đáng suy nghĩ. Đành rằng hiện nay, xã hội phát triển, lối sống tân thời du nhập vào xã hội chúng ta và ảnh hưởng rất nhiều đến giới trẻ; xu thế “yêu là cho” hay “sống thử” đang trở nên phổ phiến trong các bạn trẻ; nhưng điều này cũng gây ra những hậu quả khó lường. Trước tiên là về mặt tâm lý. Nếu ai cũng không muốn ràng buộc bằng quan hệ hợp pháp thì con cái (nếu có) của những người ấy sẽ rất thiệt thòi. Còn nếu như các bạn cứ sống mà không biết ngày mai thì đó cũng là một cách sống không được khuyến khích.
Gia đình là nền tảng của xã hội. Gia đình tốt thì xã hội mới tốt. Nếu không có gia đình thì xã hội sẽ dần tàn lụi vì lấy ai sinh con đẻ cái, lấy ai duy trì những giá trị truyền thống để xã hội phát triển? May mắn là hiện nay, số đông vẫn nghĩ xây dựng gia đình là cần thiết chứ không chỉ là chơi cho vui, thích thì chiều…
Trở lại câu chuyện của các bạn. Xem kỹ thì hình như các bạn đến với nhau chẳng có mục đích, định hướng gì rõ ràng; cũng không phải là tình yêu mà chỉ là do hai người… làm cho nhau sung sướng trên giường. Không phải võ đoán nhưng chính suy nghĩ và hành vi của các bạn đã nói lên điều này: Trước đây, chưa có ai làm cho nhau sung sướng như vậy!
Bạn nên nhớ rằng, “cái sự sung sướng” ấy rồi cũng sẽ mất đi khi người ta lớn tuổi, sức khỏe suy giảm hoặc nếu như một trong hai người mắc phải chứng bệnh gì đó khiến khả năng tình dục suy giảm. Nếu mối quan hệ của các bạn chỉ dựa trên sức hút mãnh liệt đối với nhau trên giường thì khi điều đó không còn, cũng có nghĩa là không còn chất keo kết dính nào khác. Tất nhiên, mối quan hệ ấy sẽ “keo rã, hồ tan”.
Năm nay bạn đã 36 tuổi, cái tuổi chín chắn trong nhận thức nhưng lại là tuổi sắp vào giai đoạn cuối của thời kỳ sinh sản tốt nhất của người phụ nữ. Nếu bạn muốn lập gia đình, sinh con đẻ cái bình thường, xây dựng một tổ ấm hạnh phúc, bền chặt như những người phụ nữ khác thì có lẽ nên nghiêm túc nhìn nhận lại mối quan hệ hiện nay của mình.
Bạn đã hoang mang có nghĩa bạn bắt đầu lo lắng, nghi ngờ và muốn xem xét lại tình trạng của mình. Đành rằng thời nay người ta chưa cưới mà sống chung với nhau đầy ra đó và xã hội cũng không quá khắt khe để xem đó là phường “mèo mả, gà đồng” nhưng bạn sẽ không bao giờ hạnh phúc nếu mãi sống trong tình trạng sống mà không thấy tương lai!
Bạn nên bàn với anh ấy để sớm có “kết luận cuối cùng” cho tình cảnh của mình bởi thời gian không chờ đợi ai cả…
Theo Người Lao Động

Bình luận(0)