Nhờ thầy lang phá thai bằng que nứa, một phụ nữ tử vong

Google News

Ngày 17/3, theo ông Lương Văn Năm – Chủ tịch xã Châu Phong huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một phụ nữ bị tử vong khi nhờ thầy lang phá thai bằng que nứa.

Những ngày qua, dư luận đang xôn xao chuyện hai mẹ con sản phụ tử vong vì sinh con “thuận tự nhiên”.
Sau vụ việc một bà mẹ ở Hưng Yên khoe đã đẻ thành công con “thuận tự nhiên” tại nhà, không cắt bánh nhau mà vẫn nối thông với bé qua dây rốn, chờ 7 ngày để rụng tự nhiên, dư luận lại ồn ào về vụ việc một sản phụ (được xem là ở TP.HCM) sinh con tại nhà theo phương pháp “thuận tự nhiên” đã tử vong.
Người thân tiến hành mai. táng chị K theo phong tục địa phương. (Ảnh: N.N/Báo Nghệ An) 
Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã lên tiếng khẳng định đó chỉ là tin đồn. Theo ông Cường, qua rà soát, kiểm tra và xác minh, trên địa bàn phường Thảo Điền, quận 2 (TP.HCM) không có trường hợp nào mẹ và con tử vong vì sinh "thuận tự nhiên".
Công an quận 2 cho biết đã làm việc với UBND phường Thảo Điền, bệnh viện (BV) và nhiều nguồn khác nhau, cũng không ghi nhận được trường hợp nào. Đáng chú ý, theo công an quận 2, căn nhà ở đường số 2, phường Thảo Điền - được cho là địa chỉ sản phụ tử vong - lại là văn phòng Công ty CP Dinh dưỡng Mẹ và Bé.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin về phương pháp đẻ “thuận tự nhiên” được chia sẻ và khiến nhiều người kinh ngạc. Bộ Y tế lo ngại xu hướng này trở thành một trào lưu rộng rãi và khuyến cáo các bà mẹ không nên áp dụng sinh con tại nhà mà không có y bác sĩ hỗ trợ, không cắt dây rốn, không chích ngừa văcxin.
Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ nêu quan điểm, sinh tự nhiên theo đúng nghĩa là sinh qua đường âm đạo khi tới đúng thời kỳ sinh sản nhưng cần có sự hỗ trợ y khoa. Sinh tự nhiên không có nghĩa là bà mẹ một mình tự sinh, tự xoay xở tại nhà như trào lưu “sinh thuận tự nhiên” do một cá nhân nào đó đưa lên mạng xã hội gần đây.
“Chúng tôi kịch liệt phản đối trào lưu “sinh thuận tự nhiên” đang rầm rộ trên mạng vì phản khoa học và gây nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong cho cả mẹ lẫn con. Bởi có những thai nhi nằm ngược, thai to hay mẹ không đủ sức để tự sinh thì cần có sự hỗ trợ của nhân viên y tế”- bác sĩ Nhi nói.
Vụ việc trên chưa kịp lắng xuống thì mới đây, câu chuyện nhờ thầy lang phá thai, một phụ nữ tử vong lại 1 lần nữa khiến dư luận hãi hùng.
Nạn nhân là chị Vi Thị K. (Sn 1986, ở bản Đôm 2, xã Châu Phong huyện Quế Phong).
Được biết chị K do vỡ kế hoạch, nên dù đang mang thai ở tháng thứ 4 nhưng chiều ngày 14/3, chị K. có đến nhờ bà T. sống tại bản Ban 2 cùng xã để phá thai giúp.
Bà T đã dùng que nứa chọc thẳng vào tử cung chị K làm hỏng thai, sau đó chị K được gia đình đưa về nhà. Đến sáng hôm sau thì gia đình phát hiện chị K đã chết một nửa người, liền tức tốc đưa ra Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu, và sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Tây Bắc. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, chị K đã tử vong.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.
Nghi can cưỡng hiếp bé gái 4 tuổi rồi ném xuống giếng cũng từng có vợ và 1 người conNghi can cưỡng hiếp bé gái 4 tuổi rồi ném xuống giếng cũng từng có vợ và 1 người con
SỐC: Nữ sinh mất tích khi đi đăng ký kết hôn, chồng sắp cưới thản nhiên nói Đưa sang Trung Quốc bán rồiSỐC: Nữ sinh mất tích khi đi đăng ký kết hôn, "chồng sắp cưới" thản nhiên nói "Đưa sang Trung Quốc bán rồi"
Cụ ông 77 tuổi bắn chết cán bộ khu di tích vì mâu thuẫn đất đai lãnh án 22 năm tùCụ ông 77 tuổi bắn chết cán bộ khu di tích vì mâu thuẫn đất đai lãnh án 22 năm tù
TAGS:sinh contử vong vì nhờ thầy lang phá thaisinh con thuận tự nhiên2 mẹ con tử vong vì sinh con thuận tự nhiên
Tú Anh (TH)/Khoevadep
Quỳnh Tiên

>> xem thêm

Bình luận(0)