Truyện tranh Việt “nhái” Doreamon khiến dân mạng dậy sóng

Google News

Ảnh chụp bìa truyện Dếrobốt với các nhân vật ăn theo Doreamon khiến cư dân mạng tranh cãi.

Đến ngày 20/2 tới, tập 1 của Dếrobốt với tiêu đề Tài họa sáng chế mới được phát hành song đã khiến cộng đồng mạng sôi sục vì các nhân vật không khác gì mèo máy Doreamon, Nobita, Xuka, Xêko và Chaien. Vì lẽ đó, nhiều người dự đoán rằng Dếrobốt chỉ là truyện “đạo” Doreamon.
 Ảnh chụp bìa truyện Dếrobốt với các nhân vật ăn theo Doreamon.
Bạn Lamnganthao bức xúc khi viết: “Việt Nam giờ đạo cả truyện Doremon sao? Thật buồn quá đi thôi. Mình không hiểu nổi các bác nhà xuất bản nghĩ gì khi lại cho xuất bản truyện chế 100% thế này. Qua rồi cái thời Thần đồng đất Việt làm mưa làm gió. Truyện tranh Việt bây giờ hết cái để đạo rồi giờ phải đạo cả Doremon. Ra truyện này chỉ khiến cho người đọc càng chán ghét thôi! Một bước lùi cho truyện tranh Việt”.
Bạn leicasleicas bình luận ngắn nhưng thâm thúy: “Tập 1: Tai họa sáng chế”.
Dếrobốt khiến cư dân mạng tranh cãi.
Bạn thich_khongthich_khong đưa ra ý kiến khác: “Photo hay nhái gì thì chả sao cả, miễn đó là truyện Việt cho bọn nhóc đọc là mừng. Nếu không có bọn nhóc đọc truyện nước ngoài thì ngày càng nguy lắm”.
Bạn soskhanh lại liên tưởng Dếrobốt với Truyện Kiều: “Truyện Kiều là đồ nhái nội dung. Nhưng hình thức khác nên lại trở thành hàng quý, đồ tinh hoa”.
“Thế hệ trước chả đọc Thủy hử Tam quốc mà lên hả bác, miễn nội dung ok là được” là bình luận của bạn HansNam.
Phản hồi soskhanh, bạn ntvim88 viết: “Truyện Kiều là kiểu nhái sáng tạo, lấy cốt truyện về nhưng lắp hình thức khác, phù hợp VN. Mà hình như nội dung truyện Kiều cũng không giống Kim Vân Kiều truyện bên Trung Quốc. Còn truyện này chưa đọc chưa đánh giá được, nhưng thấy có vẻ giống nhân vật Doremon phết”.
“Chưa biết nội dung truyện như thế nào thì khoan phán xét. Nhưng nhái hay không thì đấy là chuyện người lớn đem ra cãi nhau, mình mà là trẻ con thì mình cũng chẳng quan tâm về chuyện đấy đâu, miễn là nó vui, thỏa mãn óc tưởng tượng là được. Dũng sĩ Hecman, người máy V1 là hai ví dụ rất điển hình”. Đó là chia sẻ của bạn tradadetradade. ·
Bên cạnh đó, dân mạng còn chế ảnh các nhân vật trong truyện tranh khác đau đầu vì Dếrobốt.
 
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)