Tranh cãi chuyện chia tay vì người yêu không biết vẩy rau

Google News

Từ câu chuyện được chia sẻ trên mạng, nhiều người thừa nhận mình từng rơi vào trường hợp tương tự. Không ít ý kiến khác nhau quanh chủ đề đôi trẻ chia tay vì không biết vẩy rau.

Cô gái lần đầu tiên đến nhà bạn trai đã bị nhận xét phũ phàng: "Rau còn không biết vẩy thì làm dâu nhà ai được". Sau khi được đăng tải trên diễn đàn Neu confessions, nhiều người cho biết họ từng gặp phải câu chuyện tương tự.
Cô gái bị chê không biết vẩy rau
"Hai mấy tuổi rồi còn không biết vẩy rau thì làm ăn cái gì, thế này còn làm dâu nhà ai được", người đăng tải câu chuyện dẫn lại lời bố chồng tương lai.
Người này kể: “Lúc đó, cảm thấy uất ức lắm, không biết thì học, mới lần đầu ai chả sai mà bố anh nói mình như vậy”.
Cô gái cho rằng bạn trai đã không được lời bênh vực còn đồng quan điểm với bố khi nhấn mạnh rằng: “Em học mấy thứ đó đi, cũng hai mấy tuổi rồi, mấy cái bé bé đó cũng không biết”.
Cuộc tranh cãi giữa đôi bạn trẻ nổ ra gay gắt đến mức bạn trai đề nghị chia tay.
 Cô gái bị bố bạn trai chê không biết vẩy rau. Ảnh chụp màn hình.
Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn NEU Confessions, một số bạn trẻ thừa nhận mình từng gặp phải câu chuyện tương tự. Người cho rằng góp ý của người yêu và gia đình là đúng nhưng cần tế nhị hơn. Ý kiến khác nói cô gái nên chia tay vì thái độ của "gia đình đối tác" không tôn trọng mình.
Yêu là cùng nhau vượt mọi khó khăn
Anh Dũng (27 tuổi, Hà Nội) kể anh với người yêu cũng mâu thuẫn vì chuyện không biết vẩy rau, nấu ăn ngon, nhưng may mắn là không trong hoàn cảnh "ở nhà các cụ". Sau đó, Dũng đã học nấu ăn, vẩy rau và giờ họ vẫn bên nhau hàng ngày.
Anh Dũng cho rằng góp ý là đúng nhưng cách của người cha thiếu tinh tế khi nhận xét người yêu con mình như vậy. Điều này có phần xúc phạm danh dự của cô gái, khiến "con dâu tương lai" bẽ mặt.
Chàng trai nhận định ông bố trong câu chuyện không thích người yêu của con trai. Không biết vẩy rau chỉ là cái cớ để chỉ trích cô gái.
"Yêu nhau, muốn gắn bó với nhau cả đời còn phải vượt qua nhiều khó khăn lớn hơn thế. Chỉ vì việc hoàn toàn có thể học được mà chia tay thì có lẽ chưa phải là tình yêu", Ngọc Hải nêu quan điểm.
Theo Thanh Bình (25 tuổi, Bình Dương), xã hội tiến bộ, bình đẳng, phụ nữ không còn chỉ quanh quẩn với bếp núc nữa mà cũng làm được nhiều việc khác. Họ có thể yếu mặt này nhưng mạnh mặt khác. Quan trọng là ý chí học tập, tiếp thu cái mới và được những người xung quanh cảm thông, ủng hộ thì sẽ làm tốt.
Tuy nhiên, không ít bình luận cho rằng trước hết, cô gái phải xem xét lại mình và hành động bỏ về là không nên.
Theo Nguyễn Long (23 tuổi, Đà Nẵng), nếu hành xử khéo léo, bạn gái không nên bỏ về, dù cách góp ý của gia đình bạn trai có phần chưa chuẩn mực. Nếu rơi vào hoàn cảnh đó, Long cho rằng cậu sẽ về học vẩy rau và lần sau đến nhà người yêu chơi sẽ "thể hiện" để bố mẹ chồng tương lai thấy thái độ cầu tiến của mình.
Nhìn ở góc độ khác, Thu Quỳnh (28 tuổi, TP.HCM), phê bình cách hành xử của bạn nam trong câu chuyện. Theo Quỳnh, nam chính đã không làm tròn vai trò gắn kết bạn gái với gia đình. Khi gặp tình huống khó xử, anh ta không khéo léo hoá giải khiến xung đột giữa bố và bạn gái bùng phát. Sau đó, anh cũng không khuyên giải được bạn gái mà lại đòi chia tay.
Cô Lại Thị Bích Loan - giáo viên tâm lý ở TP.HCM - cho rằng đứng giữa bố mẹ và vợ (hoặc người yêu) là điều khó khăn và khiến cho cánh mày râu luôn cảm thấy căng thẳng. Thậm chí, nhiều người còn bế tắc trên con đường tìm ra tiếng nói chung giữa bố mẹ chồng và nàng dâu.
"Sẽ phải thật kiên trì, người đàn ông mới có thể hòa giải được mối quan hệ này và làm nó tốt đẹp hơn như mình mong muốn. Là cầu nối giữa bố mẹ và vợ, nam giới nên tìm cách giúp hai người hiểu nhau hơn và thông cảm cho nhau để bỏ qua những hiềm khích, ác cảm không tốt cả hai dành cho nhau", cô Bích Loan nói.
Trước đó, không ít câu chuyện chia tay vì sự vụng về, hậu đậu của các chàng trai, cô gái khi lần đầu về ra mắt nhà người yêu.
Ngày 22/5/2015, câu chuyện cô gái bức xúc khi bị người yêu chia tay vì không biết gọt dứa từng thu hút nhiều sự quan tâm.
Trường hợp tương tự xảy ra với cả phái mạnh khi chàng trai bị nhà gái chê không biết chặt thịt gà. Lần đầu về ra mắt, anh chàng đồng ý làm và kết quả là con gà nát bét, mất điểm trong mắt mẹ vợ tương lai. Không may mắn như cô nàng không biết gọt dứa, nam thanh niên này đã nhận vô số chỉ trích.
Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)