Trận thư hùng Hà Nội-HAGL: HLV Park Hang Seo thất vọng tràn trề

Google News

Điều  HLV Park Hang Seo mong muốn nhất khi đến xem trận tâm điểm của V-League giữa CLB Hà Nội và HAGL - chất lượng chuyên môn cao, đã không xảy ra. Tuy vậy, ông thầy người Hàn Quốc cũng đã gặt được rất nhiều từ trận đấu này...

Chuyến “đi câu” thất bại
Cũng giống như hàng vạn khán giả đến sân Hàng Đẫy hồi giữa tuần, HLV Park Hang Seo rất mong muốn nhìn thấy một cuộc thư hùng đỉnh cao của 2 lò đào tạo tốt nhất V-League trong vài năm trở đây, cũng như xứng đáng với sự kỳ vọng khi cả CLB Hà Nội lẫn HAGL sở hữu hàng loạt tuyển thủ U23 Việt Nam.
Cuộc đối đầu giữa HAGL (áo đỏ) và CLB Hà Nội có chuyên môn quá chênh lệch.
Tuy nhiên, mong ước ấy của thầy Park đã không trở thành hiện thực khi đội bóng phố Núi thực sự “nhỏ bé” trước CLB Hà Nội cả về chuyên môn lẫn tỉ số. Và để nói về chất lượng chuyên môn trận đấu này rõ ràng khó có thể gặt được nhiều điều, khi đội bóng nhà bầu Hiển chơi quá lấn lướt.
 Thầy Park cũng không đến nỗi tay trắng ra về
Về những cá nhân được kỳ vọng, hay nói cách khác màn trình diễn để thầy Park có thể xem được ở từng vị trí bên phía HAGL may ra chỉ có Văn Toàn, Xuân Trường hoặc thủ môn Văn Trường là đạt yêu cầu, phần còn lại đều gây thất vọng khá nhiều trong trận thua trắng của đội bóng này trước CLB Hà Nội.
Màn trình diễn ở Hàng Đẫy hồi giữa tuần rõ ràng đã khiến HLV Park Hang Seo thất vọng, để không ít lần ống kính truyền hình chĩa đến thuyền trưởng tuyển Việt Nam chỉ nhận được sự ngao ngán thấy rõ khi chứng kiến một trận đấu tưởng nóng, nhưng nguội lạnh khá nhanh như thế.
... nhưng thầy Park vẫn chiến thắng
Kết thúc trận đấu ở Hàng Đẫy, một câu hỏi được đặt ra rằng: Liệu HLV Park Hang Seo có còn tin tưởng vào các cầu thủ trẻ nói chung hay lứa cầu thủ của HAGL nói riêng nữa hay không, cho chặng đường sắp tới của mình?
Câu trở lời chắc chắn là có, nhưng HLV Park Hang Seo sẽ phải tính toán lại với mục tiêu vào chung kết AFF Cup, hay Asian Cup mà VFF giao phó nếu như tiếp tục lấy U23 làm nền tảng cho đội tuyển Việt Nam như mong muốn cách đây chưa lâu.
Phải tính toán là điều chắc chắn, bởi một lẽ rất dễ thấy khi HAGL với hầu hết các cầu thủ trẻ U23 đã gần như không thể chơi bóng trước một CLB Hà Nội hơn hẳn về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm thi đấu. Mà điều này rất dễ tái hiện với tuyển Việt Nam chỉ gồm các cầu thủ U23 khi đá với Thái Lan, Malaysia... ở AFF Cup sắp tới.
Kỹ năng chơi bóng tốt, hay sở hữu nền tảng kỹ thuật cơ bản hoàn hảo, sức trẻ... của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... của HAGL đương nhiên là cần thiết, nhưng không có nghĩa đã có thể chơi bóng ngang ngửa với những Thành Lương, Văn Quyết... vốn đã có “đẳng”, lại nhiều kinh nghiệm hơn.
U23 Việt Nam có thể chơi sòng phẳng với U23 Hàn Quốc, nhưng không có nghĩa ở đội tuyển quốc gia cũng tương tự như thế - điều ắt thầy Park hiểu hơn bao giờ hết khi đã từng làm trợ lý ĐTQG xứ sở Kim chi nhiều năm trước.
Bởi thế, thất bại của HAGL đã chứng minh một lần nữa việc sẽ rất mạo hiểm nếu lấy U23 làm nền tảng cho đội tuyển, để những gì diễn ra ở Hàng Đẫy cũng là vô cùng bổ ích cho thầy Park trong cuộc cách mạng của mình với bóng đá Việt Nam...
Theo M.A/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)