Thang máy Lotte rơi tự do khiến dân tình khiếp vía

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố thang máy rơi tự do ở tòa nhà Lotte Đào Tấn, HN đang khiến dư luận xôn xao, nhiều người sợ không dám đi thang máy.

Như Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 20h45 ngày 25/9, một chiếc thang máy trong tòa nhà Lotte, phố Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình (Hà Nội) rơi tự do từ tầng 65 xuống tầng 33, khiến 7 người bị mắc kẹt, trong đó có 2 người thương đang khiến dư luận xôn xao bàn tán. Chất lượng của thang máy, mức độ an toàn khi sử dụng thang và độ chậm trễ (40 phút sau sự cố) mới có mặt của đội cứu hộ đang trở thành đề tài mổ xẻ trên nhiều mặt báo, các trang tin, các diễn đàn mạng.
 Tòa nhà Lotte nơi xảy ra sự cố. 
Ghi nhận ý kiến của độc giả báo Kiến Thức, nhiều người tỏ ra rất hoang mang khi giờ đây, đi thang máy ở những tòa nhà cao tầng Lotte có thể gặp sự cố nguy hiểm. Độc giả Ta Vuong bình luận: “Thang máy bị trôi, có vấn đề. Trôi từ tầng 65 xuống đến tầng 33 mới dừng lại, suy ra bộ hãm tốc có vấn đề nốt. Thang này của hãng nào nhỉ?”. 
Độc giả Lee Di Eeu cùng quan điểm: “Giống như chơi một trò cảm giác mạnh vậy đó! Vì mất mạng như chơi mà! May là không có ai thiệt mạng, nếu không còn ai dám bén mảng đến cái nơi thang máy không được đảm bảo an toàn như thế?”.
 Nhiều độc giả cho biết đã "khiếp vía" không còn dám đi thang máy vì lo sợ sự cố.
Trên diễn đàn Vitalk, thông tin thang máy rơi tự do cũng xuất hiện trong hàng loạt topic, chủ đề bình luận. Hầu hết bạn đọc vào bình luận đều tỏ ra lo sợ, hoảng hồn khi biết mình đã suýt bước vào thang máy nguy hiểm đó. Nickname Nguyễn Thành Hảo bình luận: “Khách khứa dù VIP hay khách thường thì sau khi nghe thông tin này thì cũng khiếp vía luôn. Mới khai trương mà đã thế này rồi. Những người già, trẻ em... người mắc bệnh tim hay huyết áp gặp phải trường hợp này sẽ ra sao?”. Độc giả Trần Khánh tiếp lời: “Chắc chắn thang máy này phải sử dụng của một thương hiệu lớn nào đó, đã vậy mà còn gặp sự cố quá nghiêm trọng như vậy. Những ai đang có ý định sử dụng những thang máy rẻ tiền cho các công trình công cộng nên cẩn trọng để bảo toàn tính mạng, sự an toàn cho khách”.
 Một số người tự nhận mình có kinh nghiệm, hiểu biết về thang máy cho rằng việc thang bị trôi là chuyện bình thường, quan trọng là khâu xử lý, khắc phục có tốt và nhanh chóng hay không.
Trên diễn đàn Webtretho, các bà mẹ ưa đi mua sắm ở Lotte cũng đang truyền tay nhau những kinh nghiệm để tránh thang máy do quá lo sợ sau sự cố vừa rồi. Nickname Quynhngoc84 bình luận trong một topic: “Từ tầng hầm đến tầng 6 của Lotte là khu mua sắm. Mình nghĩ là từ nay mọi người nên chịu khó đi thang cuốn thay cho thang máy để cho yên tâm, chứ nhìn tai nạn vừa rồi thấy sợ quá. Nhỡ đâu...”.
Về phía các bạn trẻ, những người hứng thú với khu Skywalk nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà Lotte, nhiều người cũng lo ngại, thậm chí còn “cạch mặt” luôn, không còn dám lên khu vui chơi này nữa. Vũ Tùng Quân bình luận trên diễn đàn Beat: “Đang định lên Skywalk chơi, chụp ảnh mà nghe có tai nạn thang máy, sợ quá chẳng dám đi nữa đâu. Vào thang máy nhỡ đâu nó lại trôi cho vài chục tầng thì chết khiếp... Không mất mạng vì bị thương thì cũng vỡ tim, chết vì sợ do phải đợi chờ đội cứu hộ chậm như rùa gần tiếng đồng hồ mới có mặt”. Nickname Hạnh Trần đồng quan điểm: “Thôi từ nay chẳng ham leo cao đâu. Quanh quẩn từ tầng 10 đổ xuống thôi. Mà có lên cao thì cũng chịu mệt mà leo thang bộ cho lành. Đúng là chẳng biết đâu mà lần”.
 Sau sự cố về thang máy, lựa chọn đi thang cuốn, thang bộ dường như được nhiều người lựa chọn hơn bởi tính an toàn được đảm bảo. 
Hiện tại, đại diện Ban quản lý tòa nhà Lotte thừa nhận: “Có việc xảy ra sự cố, khiến một số người mắc kẹt trong thang máy của tòa nhà”. Tuy nhiên, vị đại diện này từ chối cung cấp thông tin chi tiết với lý do: “Vụ việc cụ thể thế nào chúng tôi sẽ sớm thông tin đến báo chí. Còn hiện tại ban quản lý tòa nhà chưa có thông tin cụ thể nào”.
Tâm An

Bình luận(2)

Minh Hiền

Thanh Thúy

Nhiều bạn cho rằng đây không phải là sự cố "rơi tự do", cho rằng do thang bị trôi và đây là chuyện bình thường. Nhưng một khi sự việc trở nên nghiêm trọng khiến 7 người bị mắc kẹt trong đó có 2 người thương nặng thì đây không còn là "chuyện thường ngày ở huyện" nữa.

Minh Hiền

Gia Bảo

Mới đọc thôi mà tôi có cảm giác mình đang... rơi tự do rồi, huống chi là những người phải trực tiếp hứng chịu.