Tai nạn suýt chết, nữ sinh tranh thủ nằm học dưới gầm xe

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc nằm chờ được đưa tới bệnh viện sau khi bị tai nạn, cô nữ sinh đã tranh thủ lấy sách điện tử ra để… học tiếng Anh.

Cách đây không lâu, trong một vụ tai nạn giao thông ở Bắc Kinh, Trung Quốc, những nhân chứng đã ghi nhận một trường hợp nạn nhân rất thú vị. Nạn nhân trong vụ tai nạn này là Vương Đại Phương, một nữ sinh 18 tuổi, do điều khiển xe đạp điện va chạm với một chiếc xe tải Đại Phương bị ngã ra đường, nhưng sau đó lại có một hành động rất kỳ lạ.
Sau khi vụ va chạm xảy ra, những người chứng kiến đã ngay lập tức gọi cấp cứu và công an yêu cầu giữ nguyên hiện trường. Về phía Vương Đại Phương, cô bé nằm dưới đất, ngay dưới bánh xe tải và bị thương. Nhận thấy mình bị thương không quá nghiêm trọng, nên Đại Phương đã lấy sách điện tử trong ba lô của mình ra để… học tiếng Anh ngay tại hiện trường vụ tai nạn và trong một tình cảnh chẳng ai ngờ tới.
 Nữ sinh nằm học tiếng Anh ngay dưới bánh xe tải, trong một tình cảnh mà không ai ngờ tới. 
Được biết Vương Đại Phương là người nằm trong top 5 sinh viên xuất sắc nhất của trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh, từng được nhận rất nhiều học bổng. Khi bị tai nạn, cô gái không muốn phí phạm thời gian học tập của mình nên đã quyết định tranh thủ học thêm từ mới tiếng Anh. Kết quả, trong lúc chờ đợi các nhân viên y tế đến, Đại Phương đã học thuộc được đến 107 từ mới.
Vương Đại Phương sử máy tính bảng, kim từ điển để học từ mới trong lúc bị tai nạn.
Một cảnh sát tại hiện trường cho biết: “Chúng tôi không thể tin vào những gì mình đã nhìn thấy! Cô bé trông có vẻ khá đau đớn nhưng đã cố gắng sử dụng sách điện tử, kim từ điển để học từ vựng tiếng Anh”. Về phía mình, Đại Phương sau vụ tai nạn bị thương nhẹ ở đầu, tay, chân tâm sự: “Vụ tai nạn này nhắc nhở tôi rằng cuộc sống này rất ngắn ngủi và việc học tập vẫn là quan trọng nhất. Tôi nghĩ rằng tôi nợ gia đình, bạn bè, người thân rất nhiều và chỉ có nỗ lực học tập mới giúp tôi đền đáp được họ. Ngoài ra, việc tập trung học từ vựng tiếng Anh cũng khiến tôi bớt cảm thấy đau đớn hơn sau khi bị thương… nên tôi đã tranh thủ thời gian nằm chờ xe cấp cứu như vậy đấy”.
T.A (theo DM)

Bình luận(0)