Táo tợn cướp điện thoại đang dùng ở cafe vỉa hè

Google News

(Kiến Thức) - Clip ghi lại một pha cướp giật hết sức manh động, táo tợn... được một thành viên chia sẻ lên mạng kèm theo lời cảnh báo gửi tới mọi người.

Mới đây, một cư dân mạng có nickname V.V đăng tải một clip cảnh báo về hành vi trộm cắp khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Clip được camera an ninh của quán cafe Thảo Mộc, tại chung cư Bàu Cát 2, quận Tân Bình, TP.HCM ghi lại vào gần 8 giờ tối ngày 7/10.
 Pha cướp giật chớp nhoáng ngay trước cửa quán cafe. 
Hình ảnh được ghi lại ngay trước cửa quán cafe. Trên vỉa hè, một nam thanh niên đang ngồi, cầm trên tay một chiếc điện thoại smartphone (được cho là Iphone 5S). Bất ngờ một người đội mũ lưỡi chai đi xe máy Honda Wave phóng nhanh qua, đưa tay giật nhanh lấy chiếc điện thoại rồi bỏ chạy.
Người bị giật điện thoại hoảng hốt đứng dậy, định hô hoán nhưng đành bất lực đứng nhìn. Clip ghi lại được âm thanh, tiếng rồ ga xe máy rất lớn, chứng tỏ tên cướp đã cố gắng phóng đi rất nhanh. Hành động cướp giật chỉ diễn ra chưa đầy 3 giây khiến người bị cướp và người xung quanh đều không kịp trở tay hay cảnh giác.
 Bị cướp bất ngờ, nam thanh niên không kịp phản ứng. Những người xung quanh cũng không kịp nhận ra bởi hành động của tên cướp diễn ra chỉ trong chớp nhoáng.
Chia sẻ clip lên mạng, nickname V.V viết kèm theo một lời cảnh báo: “Hành động chớp nhoáng – cẩn thận khi sử dụng điện thoại ở những quán cafe ngồi ở vỉa hè nha mọi người”. Clip được lan truyền với tốc độ chóng mặt kèm theo rất nhiều bình luận của cư dân mạng.

Nickname Diêu Pháp Mai bình luận: “Bây giờ trộm cắp trắng trợn, kinh khủng quá. Phải ngồi hẳn bên trong nhà và đừng sử dụng điện thoại di động ngoài lề đường... chỉ làm mồi cho kẻ gian thôi”. Thành viên Kẻ Lang Thang bày tỏ: “Thật trắng trợn, giật một cái "ngọt sớt"... người ta không kịp phản ứng gì. Để đề phòng chỉ có cách đeo dây vào điện thoại. Nhưng cũng chưa hẳn là an toàn. Không có dây đeo thì dễ bị giật, còn có dây đeo thì nó giật theo quán tính, mình rất dễ bị ngã”.
Nickname Hồng Quân nhắc nhở: “Nạn cướp giật giờ giống như một ‘đặc sản’ ở Sài Gòn. Ai ra đường cũng phải hết sức cẩn thận, chỉ sử dụng điện thoại những lúc thực sự cần thiết và luôn phải đề cao cảnh giác ở những nơi đông người, ở quán cafe, tránh mất mát vật chất và bảo vệ sự an toàn cho bản thân”.
T.A

Bình luận(0)