Sặc cười với đơn xin nghỉ học văn chương lai láng

Google News

(Kiến Thức) - Ảnh chụp lá đơn xin nghỉ học văn chương lai láng của một học sinh lớp 10 đang gây xôn xao trên mạng. 

Lá đơn được cho là của một học sinh lớp 10 (THPT An Dương Vương) có đoạn: "... Sáng nay, khi đang trên đường đến trường với một tâm trạng vui vẻ, hứng khởi. Bầu trời với những đám mây gợn sóng bồng bềnh, nắng chiếu vàng chóe đến cả những con hẻm, ngóc ngách bé xíu. Từng cơn gió thổi khiến những chiếc chuông gió kêu leng keng thật dễ chịu và thanh thản. Đang đi em thấy thật hoa mắt, chóng mặt, môi tái nhợt, trán đầm đìa mồ hôi. Và em chợt nhận ra rằng, em đã đổ bệnh. Căn bệnh đã ngăn cản em để có khả năng cắp sách đến trường như các bạn cùng trang lứa...".
 
Đơn xin nghỉ học văn chương lai láng gây sốt trên mạng. Ảnh: Hai...
Theo những gì chụp lại thì lá đơn được viết vào ngày 09/08/2014. 
Mở đầu lá đơn, học sinh này đã dùng những câu từ "chém gió" để tả lại hoàn cảnh khi trên đường từ nhà tới trường gặp những triệu chứng như "hoa mắt, chóng mặt, môi tái nhợt..." dẫn đến ốm. 
Đến cuối lá đơn, học sinh trình bày "vì sức khỏe ngăn cản khả năng cắp sách đến trường", "đang phải nằm trên giường bệnh" nên mong muốn được ở nhà để "bình tâm, âm dương xuyên suốt"... 
Lá đơn được ghi bằng mực đỏ bên cạnh, được cho là nhận xét của giáo viên: "Đọc xong đơn này, cô thầy cũng đổ bệnh luôn rồi, em à".
Ngay sau khi đăng tải, lá đơn với giọng điệu hài hước này đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ rộng rãi trên mạng. Nickname Vu Duc bình luận: "Đọc lá đơn mà cười đau cả bụng. Thanh niên này bị ốm mà vẫn còn khả năng "nặn" chữ lắm".
Tuy nhiên, không ít cư dân mạng lại cho rằng bức thư này là "tự biên tự diễn" để thu hút sự chú ý. "Vái, tự sướng hay sao ấy, xem cái nhận xét của giáo viên chữ chẳng khác bao nhiêu so với chữ học sinh", một thành viên bình luận dưới bức ảnh được chia sẻ. 
Thành viên Tiến Lionel đồng tình: "Thớt có giả thì cũng nên thật tí chứ. Thứ nhất, xem cái bút đỏ giả làm thầy hay cô gì đấy là biết thớt tự biên tự diễn, nét chữ giống nhau chỉ là một cái viết thẳng một cái viết nghiêng, chung một người viết, thớt đang ngồi một mình à mà không nhờ bạn viết hộ cho giống tí. Thứ hai, thớt rất chi là vui tính nên khi thay mặt thầy cô ký xong còn cho cái mặt cười vào". 

"Lại thêm tác phẩm tự sướng, chả thầy cô nào rỗi hơi đi sửa chính tả với nhận xét đơn như chấm văn vậy cả", thành viên Lê Tuấn Anh nhận xét. 

Đức Chính

Bình luận(0)