Đơn xin nghỉ học văn chương lai láng gây sốt

Google News

(Kiến Thức) - Cư dân mạng đang lan truyền bức ảnh chụp lá đơn xin nghỉ học văn chương lai láng của một nam sinh lớp 12.

Lá đơn của nam sinh lớp 12 tên Bùi Thanh Phong có đoạn: "Thưa cô! Cuộc sống có lúc, dòng sông có khúc. Điều gì đến sẽ đến, và điều tồi tệ nhất với em hôm nay đó chính là không thể đến trường học Văn của cô được. Vì sáng ngày hôm nay, khi em thức giấc, em thấy trong cơ thể rất mệt mỏi và đau nhức, thậm chí còn đau họng, xổ mũi. Nhưng sáng nay em đã cố đến trường, chính vì vậy mà em đã mệt hơn rất nhiều, đến bây giờ thì em đã thực sự kiệt sức. Em rất buồn khi đã bị ốm, em không muốn nghỉ học nhưng sức khỏe không cho phép em vượt quá giới hạn...". 
Lá đơn nghỉ học "chém gió" đang gây xôn xao trên cộng đồng mạng. 
Theo những hình ảnh chụp lại thì lá đơn được viết vào ngày 20/3/2014, kèm theo cả chữ ký của phụ huynh.
Ngay ở những dòng mở đầu của lá đơn, nhiều thành viên mạng đã phải bật cười khi nam sinh này sử dụng những câu từ "chém gió" văn chương lai láng để xin phép cô giáo cho nghỉ học. Tiếp sau đó, nam sinh này bắt đầu đưa ra những lý do rất “chính đáng" như “khi thức giấc cảm thấy mệt mỏi, đau họng, sổ mũi...”.
Đến cuối lá đơn, nam sinh không quên hứa với cô giáo “sẽ cố gắng ăn uống để mau chóng khỏe và chép bài, ôn bài đầy đủ”.
Ngay sau khi đăng tải, lá đơn thú vị này khiến nhiều người xem cảm thấy thích thú và đưa ra nhiều lời bình luận khác nhau.
Nhiều bình luận hài hước từ phía thành viên mạng. 
“Lá đơn hài hước thật, đúng là văn thơ lai láng. Quá bá đạo”, nickname Huy Nguyễn bình luận. “Đỉnh cao của sự chém gió là đây, một phong cách độc nhất vô nhị đúng là không ai sánh kịp”, thành viên Kieu Pham bày tỏ.
Còn thành viên Nga Nguyễn nhận xét: “Hài hước quá. Chắc cô giáo đọc được lá đơn này cũng phải ôm bụng mà cười mất”.
Trước đó, hàng loạt lá đơn xin phép nghỉ học văn thơ lai láng của học sinh cũng khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Khải Tuyền

Bình luận(0)